“บิ๊กตู่” ร่วมเปิดงานวันเด็กศธ. โชว์เสียงร้องเพลง “ศรัทธา” หิน เหล็ก ไฟ

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 11 มกราคม ที่กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 จัดขึ้นภายใต้ ธีมงาน “Fun Thinking & Doing” สนุกคิด สนุกทำโดยมี นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการศธ. คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช และนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการศธ. ผู้บริหารองค์กรหลักข้าราชการ ศธ. ให้การต้อนรับ โดยนายณัฏฐพล กล่าวว่า ศธ.จัดงานวันเด็กแห่งชาติต่อเนื่องมาทุกปี ศธ.เป็นหน่วยงานหลักจัดงานทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ปี2563 เน้นให้เด็กไทยได้รู้รักสามัคคี เป็นเด็กไทยยุคใหม่รู้หน้าที่ของตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการจัดงานวันเด็กแห่งชาติที่ ศธ. แบ่งออกเป็น 3 โซน คือ โซนที่ 1 Citizen Kids : พลเมืองเด็กดี โซนกิจกรรมที่แสดงถึงความเฉลียวฉลาดของเด็กไทยยุคใหม่ ที่มีความรัก ความสามัคคี และรู้จัก หน้าที่ของตนเอง ปฏิบัติตนตามกฎระเบียบของสังคมได้อย่างถูกต้อง กิจกรรมเวทีกลาง กิจกรรมเสริมสร้างความสามัคคี (ปณิธานพลังเด็กไทย) – บูธเกมเด็กไทยรู้หน้าที่ (เกมบันไดงู) สวนมหาสนุก บ้านลม สไลเดอร์ การแจกของรางวัลจากหน่วยงานต่างๆ

โซนที่ 2 Digital Kids : เด็กยุคดิจิทัล โซนกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความทันสมัย การรู้จักใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อเรียนรู้

โซนที่ 3 Environmental Kids : เด็กรักษ์สิ่งแวดล้อม โซนกิจกรรมที่ให้เด็กและเยาวชน เห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อม ภายในงานยังมีกิจกรรมจากหน่วยงานต่างๆ กว่า 58 หน่วยงาน 100 กว่าบูธ ได้แก่ กิจกรรม “เด็กไทยหัวใจเกษตร” ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, เกมเครื่องหมายจราจรอะไรเอ่ย ของกระทรวงคมนาคม, เด็กไทยรักษ์โลก รักสิ่งแวดล้อม ของกระทรวงวัฒนธรรม เป็นต้น

โดยปีนี้มีศิลปินนักร้องมาร่วมงาน อาทิ เก่ง ธชย ประทุมวรรณ หรือเก่ง เดอะวอยซ์ น้องอันดา กุลฑิรา ยอดช่าง ดาราเด็ก ผู้รับบทแม่บัวเกี๋ยง ในละครเรื่องกลิ่นกาสะลอง ทางช่อง 3 และสองพิธีกรคู่ขวัญ น้าฝน พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ และอาร์ม พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ รวมถึงมีการจัดเต็นท์สำหรับให้บริการ ดูแลให้ความช่วยเหลือเด็กที่พลัดหลงจากผู้ปกครอง ไว้ในแต่ละโซนกิจกรรม โดยมีผู้บังคับบัญชาลูกเสือเป็นผู้ประสานงานทางวิทยุสื่อสาร ผู้ปกครองทยอยพาบุตรหลานเดินทางเข้าร่วมงานวันเด็กตั้งแต่ช่วงเช้า บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทันทีที่เดินนายกฯ ได้โบกมือทักทายเด็กๆ ร่วมชมการแสดง

ภายหลังจากที่นายกฯกล่าวเปิดงานเสร็จ นายกฯได้ร่วมร้องเพลง “ศรัทธา” ของวงหิน เหล็ก ไฟ จากนั้นนายกฯเดินชมบูธต่างๆ ที่จัดขึ้นโดยรอบ ศธ. รวมถึงได้ทักทายเด็กที่มาร่วมงาน

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์