“วอลโว่” เดินตามแผนรักษ์โลก ส่งปลั๊ก-อินไฮบริดดีเดย์ ก.ย.นี้-

วอลโว่เสริมทัพพรีเมี่ยมซีดานตระกูลเอส 90 หัวใจใหม่ “ทวิน เอ็นจิ้น ปลั๊ก-อินไฮบริด” ประหยัดสุด ๆ 55.5 กิโลเมตรต่อลิตร เคาะราคาเริ่มต้นที่ 3.09 ล้านบาท

นายคริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แผนรุกตลาดวอลโว่ที่ตั้งเป้าปี 2562 รถยนต์รุ่นใหม่ของวอลโว่ทุกคันจะขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าในรถยนต์ไฟฟ้าและไฮบริด ซึ่งวอลโว่ในทุกประเทศทั่วโลกพร้อม ทำให้ประเทศไทยต้องเดินหน้าสู่วิสัยทัศน์เดียว โดยในเดือนกันยายนนี้บริษัทพร้อมแนะนำเอส90 ที8 ทวิน เอ็นจิ้น ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ออกสู่ตลาดอย่างเป็นทางการ

“ปีที่ผ่านมานับเป็นปีที่วอลโว่ทั่วโลกประสบความสำเร็จกับประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เอ็กซ์ซี 90 ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นยอดขายเครื่องยนต์ปลั๊ก-อินไฮบริดมากกว่า 15% สะท้อนให้เห็นทิศทางตลาดโลกว่าผู้คนเริ่มหันมาให้ความนิยมกับรถพลังงานทางเลือกใหม่มากขึ้น มาจนถึงรถพรีเมี่ยมซีดานหรูรุ่นเอส 90 นับเป็นรถเรือธงรุ่นที่สองต่อจากเอ็กซ์ซี 90 ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงภายหลังจากเปิดตัวเมื่อช่วงปลายปี 2559

นายคริสกล่าวอีกว่า วอลโว่มีความตั้งใจที่จะให้การมาของเอส90 ครั้งนี้เป็นที่สนใจของตลาดเมืองไทยอีกครั้ง ในฐานะผู้นำแบรนด์รถหรูที่ออกมาประกาศจุดยืนเรื่องการส่งเสริมรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในวาระระดับโลก พร้อมทั้งขานรับนโยบายของรัฐบาลไทยอย่างจริงจัง และในขณะเดียวกันวอลโว่เอส90 ได้ตั้งราคาไว้เป็นที่น่าสนใจอย่างมาก โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 3.09 ล้านบาท ซึ่งน่าจะตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยมที่ชื่นชอบในรูปโฉมรถที่มีเอกลักษณ์เฉพาะแบบสวีเดนได้เป็นอย่างดี

เอส90 เป็นรถซีดานหรู สะท้อนเอกลักษณ์แห่งรสนิยมชั้นเลิศ เหมาะกับนักธุรกิจชั้นนำ ผู้บริหารระดับสูง ผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิตและความก้าวหน้าที่ต้องการความโก้หรูและทันสมัย มาพร้อมกับระบบส่งกำลัง Drive-E Powertrains ทั้งเครื่องยนต์ดีเซล D4 และ T8 Twin Engine AWD Plug-in Hybrid 1,969 ซีซี แถวเรียง 4 สูบ ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดพร้อมเกียร์ทรอนิก ให้กำลังสูงสุด 320 แรงม้า พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 87 แรงม้า ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ได้ในเวลาเพียง 4.8 วินาทีเท่านั้น อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 55.5 กิโลเมตรต่อลิตร และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพียง 41 กรัมต่อกิโลเมตรเท่านั้น และสามารถวิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าอย่างเดียวได้ไกลถึง 52 กิโลเมตร ชาร์จไฟเต็มโดยใช้เวลาเพียง 2.5 ชั่วโมง

ส่วนเครื่องยนต์ดีเซล (D4) คอมมอนเรล ทวินเทอร์โบ 190 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.2 วินาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 20.4 กม./ลิตร ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 129 กรัมต่อกิโลเมตร

ทุกรุ่นฟรี บริการบำรุงรักษา 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ฟรี บริการรับประกันคุณภาพ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และฟรี บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมง 3 ปี