Bitkub แจง ซีทีโอ ยังปฏิบัติหน้าที่ปกติ จนกว่ามีความชัดเจนทางกฎหมาย

Bitkub

บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ชี้แจง ซีทีโอยังบริหารธุรกิจตามปกติ จนกว่าจะเกิดความชัดเจนทางกฎหมาย ออกโรงป้องบริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ซื้อเหรียญ KUB โดยอาศัยข้อมูลภายใน

วันที่ 30 สิงหาคม 2565 บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก “Bitkub Chain” ว่า สืบเนื่องจากข่าวสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เรื่อง ก.ล.ต.ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับผู้กระทำความผิด 1 ราย กรณีซื้อเหรียญ KUB โดยอาศัยข้อมูลภายใน ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2565 นั้น

บริษัทขอแจ้งให้ทราบว่า นายสำเร็จ วจนะเสถียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายเทคโนโลยี (Chief Technology Officer) ยังปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งดังกล่าวตามปกติจนกว่าจะเกิดความชัดเจนในกระบวนการทางกฎหมาย โดยบริษัทจะติดตามและเรียนแจ้งให้ลูกค้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านทราบต่อไป

จากกรณีดังกล่าวบริษัทขอยืนยันว่า บริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ตลอดจนการพัฒนาเครือข่าย Bitkub Chain และการดำเนินการของบริษัท ไม่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์นี้แต่อย่างใด

บริษัทขอเรียนให้ลูกค้าและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านทราบว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาและต่อไปในอนาคต บริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเครือข่าย Bitkub Chain ตามแผนงานที่ได้ให้คำมั่นสัญญากับสาธารณชนดังที่นำเสนอผ่านเอกสาร Whitepaper ด้วยความมุ่งหวังที่จะให้ Bitkub Chain เป็นโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจดิจิทัลที่แข็งแรงของประเทศไทยให้ทัดเทียมกับเครือข่ายบล็อกเชนชั้นนำระดับโลก ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถเข้าถึงได้และสร้างประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนอย่างเท่าเทียม และโปร่งใสต่อไป