SENA คาดเปิดจองหุ้นกู้ อายุ 2-3 ปี ดอกเบี้ยสูงสุด 4.70% 12-14 ก.ย.นี้

เสนาดีเวลลอปเม้นท

เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) เตรียมออกหุ้นกู้ รุ่นอายุ 2 และ 3 ปี จ่ายดอกเบี้ย 4.00-4.70% ต่อปี ขายนักลงทุนทั่วไป ผ่าน 6 สถาบันการเงิน คาดเปิดจอง 12-14 ก.ย.นี้

วันที่ 2 กันยายน 2565 ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมออกและเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 2/2565 ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไปและผู้ลงทุนสถาบัน จำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 2,000 ล้านบาท

ประกอบด้วยหุ้นกู้อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.00% ต่อปี และหุ้นกู้อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.70% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ อันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้อยู่ที่ระดับ “BBB” แนวโน้มอันดับเครดิต “ลบ” โดยบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

โดยหุ้นกู้ชุดใหม่นี้ เป็นหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ คาดว่าจะเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 12-14 กันยายน 2565 ผ่านสถาบันการเงินทั้ง 6 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ธนาคารกรุงไทย (KTB) ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) บล.เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) (KKPS) บล.เอเซีย พลัส จำกัด (ASP) และ บล.กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด (KTX)

สำหรับวัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ เพื่อเตรียมเงินทุนไว้สำหรับชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนตุลาคม 2565 จำนวน 1,200 ล้านบาท และส่วนที่เหลือเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการ

โดยปัจจุบัน บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด จัดอันดับความน่าเชื่อถือของบริษัทและหุ้นกู้ที่ระดับ “BBB” แนวโน้ม “ลบ” ซึ่งสะท้อนถึงผลงานของบริษัทที่เป็นที่ยอมรับในตลาดที่อยู่อาศัยในระดับราคาปานกลางถึงต่ำและสัดส่วนรายได้จากการลงทุนในบริษัทร่วมทุนที่อยู่ในระดับสูง

ทั้งนี้ การพิจารณาอันดับเครดิตยังคำนึงถึงหนี้ครัวเรือนของประเทศไทยที่อยู่ในระดับสูงและเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นซึ่งอาจส่งผลให้กำลังซื้อของผู้ต้องการที่อยู่อาศัยลดลงและต้นทุนของผู้ประกอบการเพิ่มขึ้นได้ในระยะสั้นถึงปานกลาง

“เราเชื่อว่าการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุนสถาบันและนักลงทุนทั่วไป เหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะมองว่าหุ้นกู้ SENA ถือเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ผู้ที่มองหาโอกาสลงทุน ทางเสนามีความมั่นคงมีอันดับความน่าเชื่อถือ ซึ่งสามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจได้ตลอดการถือครอง” ผศ. ดร.เกษรากล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง