SCB TechX ผุดแอป “PointX” รวมทุกคะแนนสะสมไว้ในที่เดียว

SCB TechX ผุดแอปฯ PointX
SCB TechX ผุดแอปฯ PointX

“เอสซีบี เทคเอกซ์” ภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX) พัฒนาแพลตฟอร์ม “PointX” รวมทุกคะแนนสะสมไว้ในที่เดียว นำร่องในกลุ่มลูกค้าบัตรเครดิต ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเภทที่มีคะแนนสะสมเป็นกลุ่มแรก ก่อนขยายสู่ลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ คาดภายในสิ้นปีนี้มีลูกค้าดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นจำนวนกว่า 3 แสนราย

วันที่ 19 กันยายน 2565 นายตรัยรัตน์ สุวรรณประทีป ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เทคเอกซ์ จำกัด (SCB TechX) กล่าวว่า บทบาทหน้าที่ของ SCB TechX คือ การสร้างขีดความสามารถใหม่ทางด้านดิจิทัลเทคโนโลยี แพลตฟอร์ม และนวัตกรรมที่ทันสมัย เพื่อช่วยต่อยอดและสร้างธุรกิจใหม่ให้กับพันธมิตรและองค์กรต่าง ๆ รวมถึงบริษัทในกลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX) ล่าสุดเราได้พัฒนาแพลตฟอร์ม “PointX” ขึ้น เพื่อมุ่งแก้ปัญหาที่คนส่วนใหญ่เจอ คือ การที่คะแนนสะสมหรือพอยต์กระจายอยู่หลายที่ในหลากหลายแพลตฟอร์ม

จึงเกิดเป็นแนวคิดในการพัฒนาให้ PointX เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถรวมทุกพอยต์ของลูกค้าไว้ได้ในที่เดียว เป็นโลกใหม่ของการใช้และสะสมพอยต์ ที่สามารถปลดล็อกการใช้พอยต์ในแบบเดิม ๆ โดยในเฟสแรกเราได้จับมือร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ ในการนำร่องให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าบัตรเครดิต SCB ประเภทที่มีคะแนนสะสม ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่เป็นกลุ่มแรก ก่อนขยายสู่ลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการอื่นของธนาคารในอนาคต

พร้อมกันนี้ เรายังเปิดกว้างสำหรับพันธมิตรอื่น ๆ ที่สนใจและเล็งเห็นว่าแพลตฟอร์ม PointX มีประโยชน์ สามารถช่วยต่อยอดทางธุรกิจได้ รวมถึงช่วยกันสร้างระบบนิเวศที่จะช่วยผลักดันและขับเคลื่อนโลกใหม่ของการใช้พอยต์เหมือนเงินสด ทั้งนี้ คาดว่าภายในสิ้นปี 2565 นี้จะมีลูกค้าสนใจดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น PointX จำนวนกว่า 300,000 ราย

ดร.ยรรยง ไทยเจริญ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเวลธ์ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ธนาคารมุ่งมั่นเดินหน้าสร้างประสบการณ์ทางการเงินรูปแบบใหม่อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนไปตามบริบทของโลกยุคใหม่ โดยหลังจากที่เราทำการศึกษาข้อมูลลูกค้าในกลุ่มผู้ถือบัตรเครดิต SCB ร่วมกับทาง SCB TechX พบว่า ลูกค้าบัตรเครดิต SCB ที่มีคะแนนสะสมส่วนมากเป็นลูกค้าในกลุ่ม SCB Wealth ที่มีกำลังซื้อสูง

โดยสามารถแบ่งกลุ่มลูกค้าทั้งหมดเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มที่มีคะแนนสะสมในระดับกลาง ตั้งแต่ 5,000-50,000 คะแนน มีไลฟ์สไตล์ในการแลกพอยต์เพื่อใช้ในการช็อปปิ้งในห้างสรรพสินค้า หรือเป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค หรือใช้คะแนนสะสมในการลงทุนต่อยอดความมั่งคั่ง

และกลุ่มที่สองคือกลุ่มที่มีคะแนนสะสมตั้งแต่ 50,000-500,000 คะแนน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการแลกคะแนนสะสมที่สูงกว่าทุกกลุ่ม โดยส่วนใหญ่ใช้ในการช็อปปิ้งในห้างสรรพสินค้า และแลกคะแนนเพื่อการท่องเที่ยว และเดินทาง โดยทั้งสองกลุ่มนี้คิดเป็นสัดส่วนกว่า 60% ของลูกค้าบัตรเครดิต SCB ประเภทที่มีคะแนนสะสม เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะสามารถปลดล็อกขอบเขตการใช้พอยต์แบบไร้ขีดจำกัดให้กับกลุ่มลูกค้าบัตรเครดิตเวลท์ ได้แก่ บัตร SCB PRIVATE BANKING บัตร SCB FIRST และบัตร SCB PRIME รวมถึงยกระดับความสุขในการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันให้กับลูกค้าคนสำคัญของเรา

“PointX” คือ โลกใหม่ของการใช้และสะสมพอยต์แบบไร้ขีดจำกัด ด้วยแนวคิดในการเป็นแพลตฟอร์มที่รวมทุกคะแนนสะสมไว้ในที่เดียว ลูกค้าสามารถใช้พอยต์สแกนจ่ายแทนเงินสดได้ทุกที่ที่มีสัญลักษณ์ PointX หรือใช้ช็อปสินค้า flash deal คูปองส่วนลด และสินค้าราคาพิเศษอีกมากมาย ใน X Store ที่อยู่บนแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ยังสามารถโอนพอยต์แบ่งปันให้กันได้ รวมถึงสามารถสนุกกับการใช้พอยต์ในเรตพิเศษได้ทุกวัน

เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้เกิดการใช้งาน PointX ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษช่วงเปิดตัว รับทันทีคะแนนพิเศษ 500 PointX เมื่อทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น และชำระค่าสินค้า/บริการด้วย PointX จำนวน 1 ครั้ง (ขั้นต่ำ 500 คะแนนต่อครั้ง) ภายในสิ้นเดือนของเดือนที่ทำการดาวน์โหลด ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2565-31 ตุลาคม 2565 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCB Call Center 02777-7777 หรือเว็บไซต์ www.pointx.scb

วิธีสมัครใช้งานแอป PointX ง่าย ๆ ผ่าน 2 ช่องทาง

1.ผ่านแอป SCB EASY

• เปิดแอปพลิเคชั่น PointX เข้าสู่หน้าลงทะเบียน เลือก SCB EASY
• ใส่รหัส PIN ของแอปพลิเคชั่น SCB EASY
• อ่านรายละเอียดข้อกำหนด และเงื่อนไข จากนั้นเลือก “ยอมรับ”
• ตรวจสอบชื่อที่แสดง หรือทำการแก้ไข
• เลือกไลฟ์สไตล์ที่สนใจ หรือเลือก “ข้าม” เพื่อข้ามขั้นตอนนี้ (สามารเลือกไลฟ์สไตล์ได้ภายหลังที่ “การตั้งค่า”
• ตั้งรหัส PIN 6 หลัก สำหรับเข้าใช้งานแอปพลิเคชั่น PointX แล้วไปยังขั้นตอน “รวมคะแนนเข้าสู่ PointX” เพื่อเริ่มใช้งาน

2.ใช้บัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทาง

• เปิดแอปพลิเคชั่น PointX เข้าสู่หน้าลงทะเบียน เลือก “บัตรประชาชน/หนังสือเดินทาง”
• ผู้มีสัญชาติไทยใส่เลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ที่แถบ “สัญชาติไทย”
• ชาวต่างชาติใส่เลขที่หนังสือเดินทางที่แถบ “ต่างชาติ”
• ใส่เบอร์มือถือที่เคยให้ไว้กับ SCB เพื่อรับรหัส OTP
• ใส่รหัส OTP ที่ได้รับทาง SMS
• อ่านรายละเอียดข้อกำหนด และเงื่อนไข จากนั้นเลือก “ยอมรับ”
• ตรวจสอบชื่อที่แสดง หรือทำการแก้ไข
• เลือกไลฟ์สไตล์ที่สนใจ หรือเลือก “ข้าม” เพื่อข้ามขั้นตอนนี้ (สามารเลือกไลฟ์สไตล์ได้ภายหลังที่ “การตั้งค่า”
• ตั้งรหัส PIN 6 หลัก สำหรับเข้าใช้งานแอป PointX แล้วไปยังขั้นตอน “รวมคะแนนเข้าสู่ PointX” เพื่อเริ่มใช้งาน