DOHOME ชี้ผลกระทบน้ำท่วมหลายพื้นที่ ทำรายได้จำหน่ายสินค้าลดลง

DOHOME
ภาพ : เฟซบุ๊ก DOHOME

DOHOME รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ชี้แจงผลกระทบจากอุทกภัย สาขาอุบลราชธานี ระบุสถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ส่อทำรายได้จากการจำหน่ายสินค้าลดลงในช่วงระยะสั้น

วันที่ 10 ตุลาคม 2565 บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ว่า เนื่องจากจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นที่ตั้งของสาขาอุบลราชธานี ได้รับผลกระทบอุทกภัยน้ำท่วม ตลอดระยะเวลากว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ดำเนินการเฝ้าระวังและป้องกันอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและกระแสน้ำที่เชี่ยวมาก ทำให้ช่วงคืนวันที่ 9 ตุลาคม 2565 มีคันกั้นน้ำพังเสียหายในบางจุด จึงทำให้น้ำไหลซึมเข้าไปในบริเวณภายในโซนลานจอดรถ และโซนจำหน่ายสินค้า

แต่อย่างไรก็ดี ทางบริษัทได้ทำประกันการเสี่ยงภัยทุกชนิด (AIl Risk Insurance) คุ้มครองความเสียหายไว้แล้ว สำหรับในส่วนของโซนคลังสินค้าที่มีระดับสูงกว่าไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงที่เกิดสถานการณ์น้ำท่วม ทางบริษัทยังสามารถจำหน่ายสินค้าได้ปกติ ผ่านช่องทางการโทร.
สั่งซื้อและบริการจัดส่งให้ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์น้ำท่วม ส่งผลให้หลาย ๆ พื้นที่ได้รับผลกระทบ รายได้จากการจำหน่ายสินค้าจึงอาจปรับลดลง

อย่างไรก็ตาม สำหรับรายได้ที่ปรับลดลงของสาขาอุบลราชธานี จะเป็นเพียงช่วงระยะเวลาอันสั้นตามสถานการณ์อุทกภัยน้ำท่วม โดยคาดว่าภายหลังจากน้ำลด รายได้น่าจะกลับมาเป็นปกติและยังเติบโตได้