ttb ปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินฝากดิจิทัล 0.60% ต่อปี สูงสุดเป็น 1.70%

ทีเอ็มบีธนชาต หรือทีทีบี ขานรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย-ดอกเบี้ยนโยบายขาขึ้นของ กนง. ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย บัญชีเงินฝากดิจิทัล ทีทีบี มีเซฟ 0.60% สูงสุดเป็น 1.70% ต่อปี ส่งเสริมวินัยการออม มีผลวันนี้

วันที่ 1 ธันวาคม 2565 นางสาวกนกวรรณ เพชรพิสิฐโชติ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารผลิตภัณฑ์ธุรกรรมธนาคาร ทีเอ็มบีธนชาต หรือทีทีบี เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) นัดสุดท้ายของปี 2565 (30 พ.ย.) ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% จาก 1.00% เป็น 1.25% ซึ่งเป็นการขยับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายครั้งที่ 3 ของปีนี้ เพื่อสอดรับกับแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทีทีบีจึงประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย บัญชีเงินฝากดิจิทัล ทีทีบี มีเซฟ อีก 0.60% จากอัตราปัจจุบัน เป็นสูงสุด 1.70% ต่อปี มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 เป็นต้นไป

บัญชีทีทีบี มีเซฟ เป็นบัญชีเงินฝากแบบดิจิทัล ที่ให้สิทธิพิเศษด้านดอกเบี้ย โดยการปรับขึ้นดอกเบี้ยครั้งนี้จะเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นวัยรุ่น วัยทำงาน ที่เริ่มเก็บเงินและต้องการความยืดหยุ่นด้านบัญชีเพิ่มมากขึ้น โดยลูกค้าจะได้รับดอกเบี้ยรวมโบนัสสูงถึง 1.70% ต่อปี สำหรับยอดเงินฝากตั้งแต่บาทแรกถึง 100,000 บาท ซึ่งดอกเบี้ยโบนัสจะได้รับเมื่อยอดฝากเข้าบัญชีมากกว่ายอดถอนออกในแต่ละเดือน เพื่อสร้างวินัยการออมให้มากขึ้น

สำหรับยอดเงินฝากในบัญชีเกินจากยอด 100,000 บาท แต่ไม่เกิน 1 ล้านบาท รับดอกเบี้ยรวมโบนัส 1.40% และส่วนที่เกิน 1 ล้านบาทขึ้นไป รับดอกเบี้ยรวมโบนัสอัตรา 0.70% ทั้งนี้ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยดังกล่าว ส่งผลให้บัญชีทีทีบี มีเซฟ มีผลตอบแทนอัตราดอกเบี้ยเงินฝากสูงกว่าบัญชีเงินฝากดิจิทัลอื่น ๆ ในตลาดปัจจุบัน


“ทีทีบีมุ่งมั่นในการดูแลลูกค้าทุกกลุ่ม เพื่อให้มีชีวิตทางการเงินที่ดี ทั้งวันนี้และอนาคต ธนาคารเชื่อว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากครั้งนี้ นอกจากจะช่วยให้กลุ่มลูกค้าเงินฝากสามารถนำผลตอบแทนที่ได้ไปช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายที่พุ่งสูงขึ้นแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมวินัยการออม เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินในระยะยาว อีกทั้งเป็นการสร้างรากฐานชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นให้กับลูกค้าด้วย” นางสาวกนกวรรณกล่าวทิ้งท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ทีเอ็มบีธนชาตทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ ttb contact center 1428