ไทยพาณิชย์ โอนธุรกิจ บัตรเครดิต-บัตรกดเงินสด ให้ CardX พรุ่งนี้

CardX
ภาพตัวอย่าางหน้าบัตรเครดิต CardX (ภาพจาก YouTube CardX Thailand)

ไทยพาณิชย์ โอนธุรกิจ “บัตรเครดิต-บัตรกดเงินสด Speedy Cash-สินเชื่อส่วนบุคคล Speedy Loan” ให้ CardX พรุ่งนี้ ยันลูกค้าจะได้รับความราบรื่น-ไร้รอยต่อ อัดโปรฯพิเศษให้ลูกค้า เลือกจ่าย 0% ได้นาน 4 เดือน นาน 1 ปีเต็ม

วันที่ 9 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (10 ธ.ค.) จะเป็นวันที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ โอนธุรกิจบางประเภทของผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต, บัตรกดเงินสด Speedy Cash, และสินเชื่อส่วนบุคคล Speedy Loan ให้แก่ บริษัท คาร์ด เอกซ์ จำกัด หรือ “CardX” โดยธนาคารได้ทำการส่งหนังสือแจ้งลูกค้าปัจจุบันของธนาคาร ตั้งแต่เดือน ต.ค.ที่ผ่านมา

ซึ่งข้อมูลและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของผลิตภัณฑ์ จะถูกโอนโดยอัตโนมัติในวันดังกล่าว โดยธนาคารยืนยันว่า ลูกค้าปัจจุบันจะสามารถสัมผัสประสบการณ์ทางการเงินที่ราบรื่นและไร้รอยต่อ ในช่วงการโอนธุรกิจ ดังนี้

1. สิทธิพิเศษ และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ยังคงเดิม

สำหรับลูกค้าบัตรเครดิต ยังสามารถใช้บัตรเครดิตใบเดิม ทั้งบัตรหลักและบัตรเสริม ในการชำระค่าสินค้าและบริการได้ตามปกติ รวมทั้งสิทธิพิเศษของแต่ละบัตร และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เช่น การรับคะแนน หรือ points จากการจับจ่ายใช้สอย, การรับเครดิตเงินคืน Cash Back, การแลกไมล์สะสม Mileage ยังคงได้รับเช่นเดิม

สำหรับลูกค้าบัตรกดเงินสด Speedy Cash สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่เคยได้รับ รวมถึงการใช้สินเชื่อยังคงใช้บริการได้ด้วยบัตรใบเดิมและสำหรับลูกค้าสินเชื่อส่วนบุคคล Speedy Loan สิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่เคยได้รับ ยอดเงินคงค้าง รวมถึงเงินต้น ดอกเบี้ย ค่าธรรมเนียมต่างๆ (หากมี) ของลูกค้าจะถูกโอนไปยัง CardX โดยอัตโนมัติ

2. การใช้งานบัตรต่างๆ ที่ถืออยู่ ยังใช้ได้ตามปกติ

หลังจากการโอนธุรกิจมายัง CardX แล้ว บัตรใบเดิมยังสามารถใช้ชำระค่าสินค้าและบริการได้ตามปกติ และเมื่อได้รับหน้าบัตรดีไซน์ใหม่จาก CardX การผ่อนชำระสินค้า รวมถึงการชำระค่าบริการ ค่าสาธารณูปโภค ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่ามือถือ ที่ทำการตัดรายเดือนอัตโนมัติผ่านบัตรเครดิต หรือ ลูกค้าที่เคยผูกบัตรเครดิตไว้กับแอปต่างๆ ก็สามารถใช้งานหน้าบัตรใหม่ได้ทันทีอย่างต่อเนื่อง

เนื่องจาก CardX ใช้เลขหน้าบัตรตามหน้าบัตรเดิม ไม่ต้องไปเริ่มทำการผูกบัตรกับแอปต่างๆใหม่ให้เสียเวลา

3. ช่องทางการชำระบิลค่าบริการและช่องทางการกดเงิน

การชำระบิลค่าบริการและการกดเงิน ยังคงสามารถทำได้ผ่านช่องทางเดิมตามปกติ

4.  ชื่อและดีไซน์หน้าบัตร

บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสดทุกใบที่โอนมา CardX จะได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็นบัตร “CardX” โดยที่ชื่อผลิตภัณฑ์ยังคงเดิม ยกตัวอย่างเช่น SCB BEYOND จะเปลี่ยนเป็น CardX BEYOND และ SCB Speedy Cash จะเปลี่ยนเป็น CardX Speedy Cash และมีการเปลี่ยนดีไซน์หน้าบัตรให้ดูทันสมัย เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนที่ชอบอัปเดตตัวเองอยู่เสมอ

(ยกเว้นบัตร SCB PRIVATE BANKING, SCB FIRST, SCB PRIME, SCB M Legend, SCB M Luxe, SCB M Live, บัตรกดเงินสด SCB M Speedy Cash ซึ่งมิได้ถูกโอนมายัง CardX ดังนั้นลูกค้าจะยังคงได้รับบริการและสิทธิประโยชน์จากธนาคารไทยพาณิชย์ เช่นเดิม)

โดย CardX ยังได้พัฒนาช่องทางการสื่อสาร เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ในการติดตามข้อมูลข่าวสารผ่านทางช่องทางดังต่อไปนี้ CardX Contact Center โทร. 1468 หรือ เว็บไซต์ www.cardx.co.th หรือ Facebook Fan Page: CardX Thailand หรือ LINE Official Account: @CardXThailand พร้อมกันนี้ลูกค้าสามารถโทรสอบถาม ได้ที่ SCB Call Center โทร 02 777 7777

ทั้งนี้ CardX เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล มีพันธกิจสำคัญ คือ เข้ามาช่วยสร้างอิสรภาพทางการเงิน ให้คนไทยเข้าถึงสินเชื่อในระบบได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจไทยให้แข็งแรง พร้อมมุ่งมั่นและทุ่มเท เพื่อมอบประสบการณ์ทางการเงินที่สะดวกสบาย ไร้รอยต่อสำหรับลูกค้าปัจจุบันในช่วงการโอนธุรกิจ

นอกจากนี้ เพื่อเป็นของขวัญต้อนรับลูกค้าปัจจุบัน CardX จะมอบสิทธิพิเศษในการใช้จ่าย อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วยการ “เลือกจ่าย 0% ได้นาน 4 เดือน” ทุกยอดการใช้จ่ายตั้งแต่ 2,000 บาทต่อเซลล์ สลิป ในหลากหลายหมวดหมู่ ที่เกิดขึ้นหลังวันโอนธุรกิจเป็นต้นไป เป็นเวลา 1 ปีเต็ม โดยสามารถเลือกผ่อน 0% 4 เดือนได้เองง่าย ๆ ผ่านแอป SCB EASY