SET รอลุ้น เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5

เราเที่ยวด้วยกัน
คอลัมน์ : เช็กกระแสหุ้น

ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์ที่ผ่านมา (9-13 ม.ค.) เคลื่อนไหวค่อนข้างไซด์เวย์

โดย “กรภัทร วรเชษฐ์” ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวม SET Index ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เคลื่อนไหวแบบ sideways

โดยแทบตลอดทั้งสัปดาห์ ตลาดตั้งตารอดูตัวเลขอัตราเงินเฟ้อทั่วไปของสหรัฐในเดือน ธ.ค. 2565

ซึ่งประกาศออกมาแล้ว ตัวเลขเงินเฟ้อลดลงมาที่ 6.5% จากก่อนหน้านี้อยู่ที่ 7.1% ขณะที่เงินเฟ้อพื้นฐานลดลงมาที่ 5.7% จาก 6% ในเดือน พ.ย. 2565 สอดคล้องกับที่ตลาดคาดไว้ ซึ่งเป็นบวกต่อภาวะการลงทุน ทำให้ตลาดยังคงทรงตัวได้ดี

มองไปในช่วงสัปดาห์ข้างหน้านี้ (16-20 ม.ค.) “กรภัทร” ประเมินว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทย น่าจะปรับตัว sideways ขึ้นต่อได้ จากปัจจัยบวกที่ยังมีอยู่ โดยประเมินแนวต้านอยู่ที่บริเวณ 1,700-1,750 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่บริเวณ 1,670 จุด

“ประเด็นที่ต้องติดตาม คือ เรื่องของมาตรการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 ที่คาดว่าจะประกาศออกมาในวันอังคารที่ 17 ม.ค. ซึ่งจะเป็นประเด็นหลักในสัปดาห์นี้ที่ต้องคอยตาม เนื่องจากหากมาตรการออกมาพร้อมใช้ จะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นพอสมควร”

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำ หุ้นในกลุ่มโรงไฟฟ้า ได้แก่ GPSC, หุ้นในกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม ได้แก่ SCGC, หุ้นกลุ่มค้าปลีก ได้แก่ CRC, หุ้นกลุ่ม value play ได้แก่ AP และหุ้นกลุ่ม high growth เลือกเป็น AAV