ค่าเงินบาทวันนี้ (25 ม.ค.) เปิดตลาดแข็งค่าที่ 32.77 บาท บทวิเคราะห์ล่าสุด

ค่าเงินบาท

ค่าเงินบาทวันนี้ (25 ม.ค.) เปิดตลาดแข็งค่าที่ 32.77 บาทต่อดอลลาร์ โดยกรอบแนวรับที่ 32.60 บาท แนวต้าน 33.00 บาท

วันที่ 25 มกราคม 2566 ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้านี้เปิดตลาด 32.77 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับราคาปิดตลาดเมื่อวันวานที่ระดับ 32.83 บาทต่อดอลลาร์

โดย USD อ่อนค่าเทียบกับเงินสกุลหลัก หลังตัวเลขกิจกรรมทางธุรกิจทั้งภาคผลิตและบริการเริ่มชะลอตัว ท่ามกลางการคาดการณ์ของตลาดว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย 0.25% และอาจขึ้นอีกเพียง 1 ถึง 2 ครั้ง ก่อนคงดอกเบี้ยระดับสูงไประยะหนึ่ง หลังดัชนีราคาผู้บริโภค CPI และดัชนีราคาผู้ผลิต PPI ส่งสัญญาณการชะลอตัวของเงินเฟ้อเช่นกัน

และการประชุม กนง.ในวันนี้ตลาดคาดว่า ธปท.จะขึ้นดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.25% เงินบาทยังคงเทรดในฝั่งแข็งค่า จากภาพบวกของการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นผลจากการผ่อนปรนนโยบายมากขึ้นของจีน

นักลงทุนจับตาดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ซึ่งกระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยในวันศุกร์นี้ โดยดัชนีดังกล่าวเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญ และสามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค ขณะที่ครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวงกว้างมากกว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)

ทั้งนี้ แนะนำผู้นำเข้า แนะนำควรซื้อเงินตราต่างประเทศเพื่อป้องกันความเสี่ยง ผู้ส่งออก ขายเงินตราต่างประเทศที่ระดับเหนือ 33.00 บาทต่อดอลลาร์

โดยมองกรอบค่าเงินบาทวันนี้ เคลื่อนไหวช่วง 32.60-33.00 บาทต่อดอลลาร์