ค่าเงินบาทวันนี้ (6 ก.พ.) เปิดตลาดอ่อนค่าที่ 33.55 บาท บทวิเคราะห์ล่าสุด

เงินบาท

ค่าเงินบาทวันนี้ (6 ก.พ.) เปิดตลาดอ่อนค่าที่ 33.55 บาทต่อดอลลาร์ โดยกรอบแนวรับที่ 33.35 บาท แนวต้าน 33.65 บาท

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 นายพูน พานิชพิบูลย์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน Krungthai GLOBAL MARKETS ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้านี้ ที่ระดับ 33.55 บาทต่อดอลลาร์ “อ่อนค่าลง” จากระดับปิดสัปดาห์ก่อนหน้า ที่ระดับ 32.96 บาทต่อดอลลาร์

สำหรับ แนวโน้มของค่าเงินบาท ประเมินว่า หากเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น พร้อมการปรับฐานของราคาทองคำ เงินบาทก็มีแนวโน้มอ่อนค่าลงต่อได้บ้าง โดยต้องจับตาแนวต้านสำคัญแถว 33.50 บาทต่อดอลลาร์ ที่เป็นจุด Cut Loss ของผู้เล่นบางส่วนที่มีสถานะ Short USDTHB รวมถึงเป็นจุดที่ผู้ส่งออกบางส่วนต่างรอทยอยขายเงินดอลลาร์

นอกจากนี้ ควรจับตาฟันด์โฟลว์นักลงทุนต่างชาติ หลังนักลงทุนต่างชาติยังเดินหน้าขายสุทธิหุ้นและบอนด์ต่อเนื่อง อนึ่ง แรงขายหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติอาจเริ่มลดลง หลังดัชนี SET50 ได้ย่อลงใกล้โซนแนวรับหลัก

ในส่วนเงินดอลลาร์นั้น มองว่า หากประธานเฟดและบรรดาเจ้าหน้าที่เฟดแสดงความกังวลว่า ตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งอาจทำให้อัตราเงินเฟ้อชะลอลงช้า และผลประกอบการของบรรดาบริษัทจดทะเบียนออกมาน่าผิดหวัง ตลาดอาจปิดรับความเสี่ยงต่อ หนุนให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นได้

โดยคงคำแนะนำว่า ในช่วงที่ตลาดการเงินยังมีความผันผวนสูง ผู้ประกอบการควรใช้เครื่องมือป้องกันความเสี่ยงที่หลากหลาย อาทิ Option เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน

มองกรอบค่าเงินบาทสัปดาห์นี้ ที่ระดับ 33.00-33.75 บาทต่อดอลลาร์


ส่วนกรอบเงินบาทวันนี้ คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 33.35-33.65 บาทต่อดอลลาร์