ดีเดย์ซื้อ DELTA ขั้นต่ำ 50 หุ้น แรงเก็งกำไรพุ่ง ดันวอลุ่มทะลัก 4 พันล้าน

หุ้น DELTA

หุ้น DELTA ดีเดย์หน่วยการซื้อขายใหม่ ขั้นต่ำที่ 50 หุ้น ด้าน ‘บล.บัวหลวง’ เผยเห็นแรงเก็งกำไรพุ่งตั้งแต่เช้าสูง ปริมาณหุ้นสูงกว่าค่าเฉลี่ย 5 วันก่อนหน้า ดันราคาวันนี้ขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 996 บาท แต่ช่วงบ่ายลดความร้อนแรงลงมาจากการขายทำกำไร ปิดตลาด +2.11% วอลุ่มเบอร์หนึ่งแตะ 4,025 ล้านบาท

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งการเปลี่ยนแปลงหน่วยการซื้อขายหุ้นบริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA จากหน่วยการซื้อขายเดิมขั้นต่ำ 100 หุ้น เป็นหน่วยการซื้อขายใหม่ 50 หุ้น โดยมีผลวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566

นายนภนต์ ใจแสน นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) บัวหลวง เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า วันนี้วอลุ่มการซื้อขายหุ้น DELTA ถือว่าเข้ามาเยอะพอสมควร โดยมีมูลค่าการซื้อขายกว่า 4,025 ล้านบาท ปริมาณ 4.12 ล้านหุ้น เป็นอันดับ 1 ของวันนี้

ถ้าไปดูค่าเฉลี่ยถือว่าเพิ่มขึ้นจากช่วง 5 วันที่ผ่านมา ที่มีปริมาณแค่ 2-3 ล้านหุ้นต่อวัน โดยมีแรงเก็งกำไรเข้ามาตั้งแต่ช่วงเช้า หลังจากมีการปรับจำนวนซื้อขายใหม่ ซึ่งเห็นวอลุ่มที่ 50 หุ้น เข้ามาพอสมควร โดยราคาขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 996 บาท แต่พอช่วงบ่ายก็ลดความร้อนแรงลงมาจากเห็นแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง โดยปิดตลาดยืนอยู่ที่ราคา 970 บาท เปลี่ยนแปลง +20 บาท หรือเพิ่มขึ้น +2.11% จากราคาปิดวันก่อนหน้า

“ราคาหุ้น DELTA ตอนนี้น่าเป็นแรงเก็งกำไรเข้ามาเป็นส่วนใหญ่ แต่ในเชิงพื้นฐานถือว่ามูลค่าหุ้น(valuation) ค่อนข้างแพง โดยกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำให้รอดูไปก่อน ถ้ามีหุ้นอยู่ในมือแล้วแนะนำให้ “ถือ” ไปก่อน แต่ยังไม่แนะนำให้เข้าซื้อเพิ่มเติม ให้รอดูผลประกอบการที่จะประกาศออกมาช่วงปลายเดือน ก.พ.66 ซึ่งจะเป็นการชี้ทิศทางว่าราคาหุ้น DELTA ที่วิ่งขึ้นไปสะท้อนไปมากน้อยแค่ไหน ประกอบกับมุมมองในอนาคตทิศทางจะเป็นอย่างไรบ้าง” นายนภนต์ กล่าว

ความเคลื่อนไหวหุ้นเดลต้า

ความเคลื่อนไหวหุ้นเดลต้า