ทองโลกปรับราคาลง เหตุนักลงทุนเทขายทำกำไร

แม่ทองสุก

MTS Gold ชี้ราคาทองโลกปรับตัวลดลง แต่ยังยืนเหนือ 2,005 เหรียญได้ เหตุนักลงทุนแห่เทขายทำไร หลังจากราคาดีดขึ้นไปพีกสุดรอบ 12 เดือน

วันที่ 7 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “MTS Gold” ของห้างทอง “แม่ทองสุก” รายงานว่า วานนี้ (6 เม.ย.) ราคาทองคำโลก ปรับลดลง 12.38 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ ปิดที่ระดับ 2,008.01 เหรียญ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทองทำกำไร หลังราคาดีดขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 12 เดือน ที่ระดับ 2,032 เหรียญ กดดันราคาทองคำย่อตัว แต่ยังยืนเหนือ 2,005 เหรียญได้

ขณะที่ในวันนี้นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ เพื่อประเมินทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยประธานเฟดบางสาขา ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงความจำเป็นที่เฟดยังคงต้องปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เพื่อสกัดเงินเฟ้อ โดยนางลอเรตตา เมสเตอร์ ประธานเฟดสาขาคลีฟแลนด์ กล่าวถึงความเป็นไปได้ที่เฟดอาจพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ท่ามกลางปัญหาวิกฤตธนาคารที่สามารถควบคุมได้แล้ว

เช่นเดียวกับ นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์ กล่าวถึงความจำเป็นที่เฟดยังคงต้องเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยจนแตะระดับ 5.5-5.75% เพื่อสกัดเงินเฟ้อ

“ราคาทองคำอยู่ในลักษณะของการปรับฐาน โดยราคาทองคำปรับตัวลดลงเล็กน้อย จากแรงเทขายทำกำไร หลังราคาดีดขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบกว่า 13 เดือนที่ระดับ 2,032 เหรียญ โดยราคาทองคำยังสามารถยืนอยู่เหนือระดับ 2,005 เหรียญได้”

สำหรับวันนี้ตลาด Gold Spot และ Gold Comex ปิดทำการ เนื่องจากเป็นวันหยุด Good Friday ของสหรัฐ  โดยกลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ MTS Gold แนะนำลงทุนในกรอบ Sideways ตามการแกว่งตัวของราคาระหว่างวัน ลงซื้อขึ้นขาย และติดตามการประกาศตัวเลข Non-Farm Employment Change ของสหรัฐ