ค่าเงินบาทวันนี้ (17 เม.ย.) เปิดตลาดอ่อนค่าที่ 34.35 บาท บทวิเคราะห์ล่าสุด

เงินบาท ธนบัตรไทย
REUTERS/Athit Perawongmetha

ค่าเงินบาทวันนี้ (17 เม.ย. 66 ) เปิดตลาดอ่อนค่าที่ 34.35 บาทต่อดอลลาร์ โดยกรอบแนวรับที่ 34.00 บาท แนวต้าน 34.50 บาท

วันที่ 17 เมษายน 2566 ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้านี้เปิดตลาดที่ 34.35 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าจากราคาปิดตลาดในสัปดาห์ก่อน ที่ระดับ 34.25 บาทต่อดอลลาร์

โดยสัปดาห์ที่ผ่านมาเงินบาทเผชิญแรงขายช่วงแรก และแข็งค่าขึ้นกลางสัปดาห์ ก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวของตลาดในประเทศเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ค่าเงินดอลลาร์ผันผวนอ่อนค่าในคืนวันพฤหัสฯ หลังดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่งเป็นข้อมูลเงินเฟ้อที่สหรัฐเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ทำให้นักลงทุนมีความหวังว่าเฟด อาจชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วขึ้น

อย่างไรก็ตาม ดอลลาร์ก็กลับมาแข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็วในคืนวันศุกร์ หลังจากการประกาศตัวเลขดัชนีทางเศรษฐกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะการที่เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แสดงความเห็นสนับสนุนการคุมเข้มนโยบายการเงิน

ขณะที่นักลงทุนกลับมาให้น้ำหนักมากขึ้นต่อคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมเดือน พ.ค. แม้มีการเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อต่ำกว่าคาด

Advertisment

สำหรับปัจจัยด้าน Fund flow นักลงทุนต่างชาติซื้อหุ้นสุทธิเมื่อวันพุธก่อนวันหยุดยาวที่ 502 ล้านบาท ขณะที่มียอดขายพันธบัตรสุทธิ 1,010 ล้านบาท ตามลำดับ

อย่างไรก็ดี แนะนำผู้นำเข้า แนะนำควรซื้อเงินตราต่างประเทศล่วงหน้า เพื่อปิดความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน

โดยคาดการณ์ค่าเงินบาทวันนี้จะมีความผันผวน โดยมีแนวรับ/แนวต้านระยะสั้นที่ 34.00-34.50 บาทต่อดอลลาร์