ไทยพาณิชย์ เตือนผู้ใช้แอป SCB EASY อัพเดตข้อมูลที่สาขา ก่อนทำธุรกรรมบางอย่างไม่ได้

แอป “SCB EASY”
ภาพจาก SCB

ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศผ่าน “SCB Thailand” แจ้งลูกค้าให้เข้ามาอัพเดตข้อมูล เพื่อเข้าสู่มาตรการยืนยันตัวตนก่อนโอนเงินเกิน 5 หมื่นบาทต่อวัน สกัดมิจฉาชีพ ระบุ หลังมาตรการมีผลบังคับเดือน มิ.ย.นี้ ลูกค้าทำธุรกรรมเข้าข่าย 3 เงื่อนไขไม่สามารถทำธุรกรรมได้

วันที่ 21 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ประกาศผ่านเพจเฟซบุ๊ก “SCB Thailand” ว่า เตรียมความพร้อมสำหรับการยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า เมื่อทำธุรกรรมดังต่อไปนี้ผ่านแอป SCB EASY

1. โอนเงินไปยังบุคคลอื่นตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไปต่อครั้ง

2. มูลค่ารวมของธุรกรรมโอนเงินทุก ๆ 200,000 บาท ภายใน 1 วัน

3. ปรับเพิ่มวงเงินให้โอนได้ตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป

แอป “SCB EASY”

กรุณานำบัตรประชาชนไปอัพเดตข้อมูลของท่านให้เป็นปัจจุบันและถ่ายรูปใบหน้าได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ทางด้าน นายชาลี อัศวะธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า

แอป “SCB EASY”

สำหรับลูกค้าที่ไม่อัพเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน ซึ่งภายหลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศบังคับใช้มาตรการยืนยันตัวตนภายในเดือนมิถุนายนนี้ ลูกค้าที่ต้องการทำธุรกรรมการเงิน และเข้าข่ายภายในเงื่อนไข 3 ข้อข้างต้น จะไม่สามารถทำธุรกรรมการเงินดังกล่าว จึงควรเข้ามาอัพเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน ส่วนกรณีลูกค้าที่ทำธุรกรรมไม่ได้เข้าข่ายเงื่อนไข 3 ข้อยังคงสามารถทำธุรกรรมการเงินได้ปกติ