วันแรงงานยื่นอุทธรณ์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐวันสุดท้าย แนะนำทำผ่านเว็บ

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน วันสุดท้าย
แฟ้มภาพ

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยื่นอุทธรณ์ไม่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติวันนี้เป็นวันสุดท้าย แบงก์แนะนำยื่นผ่านเว็บไซต์ เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรงงาน

วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการคลัง แจ้งว่า วันนี้ จะเป็นวันสุดท้ายที่ผู้ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 จะขออุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติได้ ซึ่งจากการสอบถามธนาคารกรุงไทย แนะนำให้ยื่นอุทธรณ์ผ่านทางเว็บไซต์ https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 23.00 น.

ทั้งนี้ เมื่อผู้ลงทะเบียนที่ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติได้ทำการยื่นขออุทธรณ์ตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว ขอให้ไปติดต่อเพื่อขอตรวจสอบและ/หรือขอปรับปรุงแก้ไขข้อมูลในกรณีที่ข้อมูลไม่ถูกต้องให้ถูกต้องได้ที่หน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติที่ผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาด้วยตนเอง หรือเป็นไปตามเงื่อนไขที่หน่วยงานตรวจสอบคุณสมบัติกำหนด โดยจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2566

ส่วนผู้ผ่านเกณฑ์ที่ยังไม่ได้ดำเนินการยืนยันตัวตน สามารถยืนยันตัวตนได้ที่ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส. ได้ตามวันเวลาที่หน่วยงานกำหนด จึงขอให้ผู้ผ่านเกณฑ์ที่ยังไม่ได้ดำเนินการยืนยันตัวตนรีบดำเนินการยืนยันตัวตนให้แล้วเสร็จเพื่อให้สามารถใช้สิทธิสวัสดิการตามโครงการ

ทั้งนี้ ข้อมูล ณ วันที่ 28 เมษายน 2566 เวลา 13.00 น. มีจำนวนผู้ยื่นอุทธรณ์ผลการพิจารณาคุณสมบัติของผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคุณสมบัติตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 แล้วทั้งสิ้น 1,261,446 ราย