บลจ.ทิสโก้ โชว์ทริกเกอร์หุ้นเทค ผลตอบแทนเข้าเป้าใน 22 วัน

บลจ.ทิสโก้

บลจ.ทิสโก้ โชว์ฟอร์มหุ้นเทคโนโลยีปรับขึ้น แรงส่งกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ทริกเกอร์ 5M#2 ถึงเป้าหมายใน 22 วัน ชี้หุ้นเทคยังน่าลงทุนต่อจากปัจจัยบวกเรื่องผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน-ดอกเบี้ยผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว

วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan Deputy Managing Director of TISCOASSET) เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ บลจ.ทิสโก้มั่นใจว่าหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีจะกลับมาสร้างผลตอบแทนที่ดีอีกครั้ง

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ
นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan Deputy Managing Director of TISCOASSET)

เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยน่าจะผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว ขณะที่ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มเทคโนโลยีล้วนแต่มีผลประกอบการที่ดี มีอัตรากำไรอยู่ในระดับที่น่าสนใจ จึงตัดสินใจเปิดเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ทริกเกอร์ 5M#2 (TTECH5M2) ความเสี่ยงระดับ 7 (ความเสี่ยงสูง) และจัดตั้งกองทุนไปเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566

ล่าสุดด้วยมุมมองการลงทุนที่แม่นยำ พร้อมกับความเชี่ยวชาญในการบริหารกองทุนของ บลจ.ทิสโก้ ทำให้สามารถบริหารกองทุน TTECH5M2 ถึงเป้าหมาย 5% มีมูลค่า NAV เท่ากับ 10.574 บาท ต่อหน่วยในวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 โดยใช้ระยะเวลาบริหารเพียง 22 วัน นับจากวันจัดตั้งกองทุน และนับเป็นกองที่ 3 ที่ถึงเป้าหมายในปีนี้ และเป็นการถึงเป้าหมายก่อนระยะเวลาที่ตั้งไว้ทั้งหมด

“หุ้นเทคโนโลยีปรับขึ้นแรงตามที่ บลจ.ทิสโก้คาด เพราะมีปัจจัยบวกหลายประเด็นสนับสนุน ทั้งอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่น่าจะผ่านจุดสูงสุดไปแล้วทำให้ต้นทุนทางการเงินของธุรกิจเทคโนโลยีดีขึ้น ประกอบกับหุ้นเทคโนโลยีหลักอย่างหุ้น Microsoft, Apple และ Nvidia มีปัจจัยบวกรออยู่ โดย Microsoft มีปัจจัยบวกจากการรุกธุรกิจ Search engine ในชื่อ Bing”

“ซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ขณะที่ Apple รุกธุรกิจการเงินที่ครบวงจรและเตรียมเปิดตัว VR Headset ด้าน Nvidia จะได้รับประโยชน์โดยตรงจากการพัฒนา A.I จากการเป็นผู้ผลิต GPU ซึ่งคาดว่าจะมีความต้องการใช้สูงมากในอนาคต” นายสาห์รัชกล่าว

จากปัจจัยบวกข้างต้นยังคงสนับสนุนให้ราคาหุ้นเทคปรับขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น สำหรับนักลงทุนที่ต้องการเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนระยะยาว บลจ.ทิสโก้ยังคงแนะนำให้ลงทุนใน กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ชนิดผู้ลงทุนทั่วไป (TUSTECH-A) ความเสี่ยงระดับ 7 (เสี่ยงสูง) เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน The Technology Select Sector SPDR (กองทุนหลัก)

ซึ่งเป็นกองทุนรวม ETF ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ลงทุนในหุ้นหมวดอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและสารสนเทศ (Information Technology)

ทั้งนี้ ณ วันที่ 19 พฤษภาคม 2566 บลจ.ทิสโก้ได้ออกกองทุนทริกเกอร์ฟันด์มาแล้วทั้งหมด 141 กองทุน ถึงเป้าหมายในเวลาทั้งหมด 81 กองทุน ถึงเป้าหมายเกินกำหนดเวลา 31 กองทุน มีกองทุนอยู่ระหว่างบริหารในกำหนดเวลาการลงทุน 3 กองทุน และมีกองทุนที่ไม่ถึงเป้าหมายทั้งหมด 26 กองทุน