บลจ.ทิสโก้ โชว์ฝีมือบริหารกองทุนทริกเกอร์หุ้นสหรัฐถึงเป้า 5% ใน 1 เดือน 22 วัน 

บลจ.ทิสโก้
Photo : Pixabay

บลจ.ทิสโก้ โชว์ฟอร์มจับจังหวะแม่น บริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส แนสแดค ทริกเกอร์ 5M#2 (TNDQT5M2) ถึงเป้าหมาย ใน 1 เดือน 22 วัน พร้อมเปิด 3 ปัจจัยหนุนดัชนีแนสแดค 100 ปรับเพิ่มแรง

วันที่ 4 เมษายน 2566 นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า จากความเชี่ยวชาญในการจับจังหวะการลงทุน ของ บลจ.ทิสโก้ ล่าสุดสามารถบริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส แนสแดค ทริกเกอร์ 5M#2 (TNDQT5M2) ความเสี่ยงระดับ 6 (ความเสี่ยงสูง) ถึงเป้าหมาย 5% มีมูลค่า NAV เท่ากับ 10.5511 บาท ต่อหน่วยในวันที่ 3 เมษายน 2566 โดยใช้ระยะเวลาบริหารเพียง 1 เดือน 22 วัน นับจากวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งเป็นวันจัดตั้งกองทุน

สำหรับปัจจัยที่ทำให้ดัชนีแนสแดค 100 ปรับเพิ่มขึ้นแรงในช่วงที่ผ่านมา เป็นผลมาจาก 3 ปัจจัย ได้แก่ 1.นักลงทุนในตลาดหุ้นคาดว่าการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐใกล้ผ่านจุดสูงสุดแล้ว 2.เงินเฟ้อในสหรัฐมีทิศทางชะลอลง แม้จะเห็นเงินเฟ้อในภาคบริการยังทรงตัวสูงก็ตาม และ 3.ความผันผวนของหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทำให้เม็ดเงินกลับเข้ามาลงทุนในหุ้นกลุ่มเทคฯสหรัฐ แทนเนื่องจากมีงบการเงินที่แข็งแกร่ง

นอกจากนี้ ในช่วงที่ บลจ.ทิสโก้ตัดสินใจเสนอขายกองทุน TNDQT5M2 เป็นช่วงที่หุ้นเทคโนโลยีมีปัจจัยบวกรออยู่มาก ทั้งกลุ่มหุ้นเติบโต (Growth stock) ที่กลับมาน่าสนใจอีกครั้งหลัง Fed มีแนวโน้มหยุดขึ้นดอกเบี้ย ขณะที่อัตราราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E) ดัชนี Nasdaq 100 ลงมาจนเข้าใกล้ค่าเฉลี่ย 5 ปี ซึ่งการที่กองทุน TNDQT5M2 ถึงเป้าหมายก่อนระยะเวลาก็ช่วยตอกย้ำให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในการจับจังหวะลงทุนของ บลจ.ทิสโก้ได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ณ วันที่ 3 เมษายน 2566 บลจ.ทิสโก้ได้ออกกองทุนทริกเกอร์ฟันด์มาแล้วทั้งหมด 140 กองทุน ถึงเป้าหมายในเวลาทั้งหมด 80 กองทุน ถึงเป้าหมายเกินกำหนดเวลา 31 กองทุน มีกองทุนอยู่ระหว่างบริหารในกำหนดเวลาการลงทุน 3 กองทุน และมีกองทุนที่ไม่ถึงเป้าหมายทั้งหมด 26 กองทุน

ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน และสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนกองทุนรวม