ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลผลการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ของ STARK

STARK

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลผลการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ของ STARK หลังผู้ถือหุ้นกู้ 2 รุ่น  มีมติไม่ยกเว้นเหตุผิดนัดและใช้สิทธิเรียกให้ชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยภายใต้หุ้นกู้โดยพลัน เงินต้นค้างชำระรวม 2,241 ล้านบาท

วันที่ 1 มิถุนายน 2566 ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แจ้งว่า ขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลผลการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ของ STARK หรือ บมจ.สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น ตามที่บริษัทได้แจ้งข่าวเกี่ยวกับผลการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2566

โดยที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้หมายเลข STARK239A และ STARK249A เงินต้นค้างชำระรวม 2,241 ล้านบาท มีมติไม่ยกเว้นเหตุผิดนัดและใช้สิทธิเรียกให้ชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยภายใต้หุ้นกู้โดยพลันและก่อให้เกิดเหตุผิดนัดไขว้ (cross default) ภายใต้สัญญาทางการเงินอื่น ๆ

“ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ลงทุนติดตามและศึกษาข้อมูลดังกล่าวเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาตัดสินใจลงทุนและขอให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์”

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (1 มิ.ย.) จะเป็นวันแรกที่หุ้น STARK จะกลับมาซื้อขาย โดยจะเปิดซื้อขายเป็นเวลา 1 เดือน (1-30 มิ.ย. 2566) หลังก่อนหน้านี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ขึ้นเครื่องหมายห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ (SP) ชั่วคราว

อย่างไรก็ดี หุ้น STARK จะถูกขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดเวลา เพื่อเตือนนักลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขาย และต้องซื้อด้วยบัญชี Cash Balance เท่านั้น โดยราคา Ceiling และ Floor ไม่เกิน 1 เท่า จากราคาซื้อขายครั้งสุดท้าย (Ceiling 4.76 บาท, Floor 0.01 บาท)

นอกจากนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหุ้น STARK มาคำนวณใน SET Index อีกด้วย