YLG เปิดตัว Get Gold แอปเทรดทองเพื่อรายย่อย ลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท

ราคาทอง YLG Bullion

วายแอลจี (YLG) เปิดตัวบริการซื้อทองแบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง ผ่านแอปพลิเคชั่น Get Gold ลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท ซื้อสูงสุด 80 กิโลกรัมทองคำ มองเทรนด์ทองคำระยะสั้นแม้ปรับตัวลง แต่ระยะกลาง-ยาวมีลุ้นทะลุไฮ 2,079 ดอลลาร์ต่อออนซ์

วันที่ 15 มิถุนายน 2566 นางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (YLG) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงต้นไตรมาส 2/2566 ที่ผ่านมา ราคาทองคำได้ปรับตัวขึ้นไปอย่างร้อนแรงจนทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 2,079 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์ เนื่องจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจโลก ส่งผลให้ทองคำได้รับความสนใจในฐานะทรัพย์สินปลอดภัย

สถานการณ์ดังกล่าวทำให้นักลงทุนทุกกลุ่มติดต่อเข้ามาเพื่อปรึกษาเกี่ยวกับการลงทุนในทองคำเพิ่มขึ้นจำนวนมาก โดยเฉพาะนักลงทุนหน้าใหม่ที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ เช่น กลุ่มคนเริ่มทำงาน นักเรียน นักศึกษา และคนทั่วไป ที่เริ่มให้ความสนใจลงทุนในทองคำ

จากความต้องการดังกล่าว YLG จึงได้นำไปต่อยอดจนสามารถเปิดให้บริการแอปพลิเคชั่น Get Gold ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นซื้อ-ขายทองคำ Gold Spot แบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง และเข้าถึงง่ายด้วยสมาร์ทโฟน โดยผู้สมัครสามารถยืนยันตัวตนพร้อมยื่นเอกสารผ่านแอปพลิเคชั่น รู้ผลอนุมัติได้ภายในวันเดียว และสามารถทำการซื้อ-ขาย ทองคำได้ทันที เปิดให้ลงทุนเริ่มที่ 100 บาท ไปจนถึง 80 กิโลกรัมต่อ 1 วัน ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้ที่ App Store และ Play Store หรือโทร. 0-2678-9888 #1

“ขั้นตอนการเข้าถึงการลงทุนทองคำก่อนนี้อาจจะมีความซับซ้อน แต่ YLG ได้พัฒนาการให้บริการด้วยเทคโนโลยีเพื่อให้นักลงทุนทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงการลงทุนได้อย่างเท่าเทียมกัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ยุคดิจิทัล” นางพวรรณ์ กล่าว

รายงานระบุว่า ขั้นตอนการสมัครสามารถทำได้ผ่านแอปพลิเคชั่น ไม่ต้องไปยืนยันตัวตนที่สาขา ด้วยการแนบเอกสารการยืนยันตัวตน 2 รายการ คือ รูปถ่ายบัตรประชาชน สมุดบัญชีเงินฝาก และยืนยันตัวตนด้วยการถ่ายรูปคู่บัตรประชาชน

สำหรับผู้ที่สมัครผ่านแล้ว สามารถซื้อขายได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งในแต่ละวัน สามารถถอนเงินออกมา หรือจะสะสมจนครบ 1 กรัม แล้วขายเพื่อแลกเป็นทองคำแท่งก็สามารถเลือกได้ตามความต้องการ สามารถเลือกได้ทั้งทอง 96.5% และ 99.99% และ YLG ได้ร่วมมือกับไปรษณีย์ไทยในการบริการส่งทองคำถึงหน้าบ้าน พร้อมทำประกันเรื่องความปลอดภัยในการส่ง

รายงานจาก YLG ระบุต่อไปว่า พฤติกรรมนักลงทุนรุ่นใหม่ไม่สนใจลงทุนในทองคำกายภาพ แต่จะเน้นลงทุนผ่านดิจิทัลมากกว่า ดังนั้น YLG จึงพัฒนาบริการเพื่อมาตอบโจทย์กลุ่มนักลงทุนหน้าใหม่และกลุ่มรายย่อย ที่จะเติบโตเป็นนักลงทุนมืออาชีพต่อไปในอนาคต

แอปพลิเคชั่น Get Gold

ราคาทองแนวโน้มอ่อนตัว

ส่วนแนวโน้มทองคำในช่วงนี้ ราคาปรับตัวลงมาอย่างต่อเนื่อง YLG มองว่าแม้ว่าจะมีแรงซื้อสลับเข้ามาบ้าง แต่หากราคาปรับตัวขึ้นในระดับจำกัดราคามีโอกาสอ่อนตัวลงต่อในช่วงสั้น แนะนำพิจารณาโซน 1,948-1,965 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในการแบ่งทองคำออกขาย ขณะที่การเข้าซื้อคืน ให้รอการปรับตัวลงเข้าใกล้แนวรับโซน 1,914-1,891 ดอลลาร์ต่อออนซ์ โดยมองทิศทางทองคำระยะสั้นแกว่งตัวลง (Sideway Down)

อย่างไรก็ตาม ระยะกลาง-ยาวทิศทางราคาทองคำมีการแกว่งตัวในลักษณะแกว่งตัวขึ้น (Sideway) แนะนำนักลงทุนสามารถทยอยเข้าซื้อทองคำ เมื่อราคาอ่อนตัวลง ทดสอบแนวรับสำคัญต่าง ซึ่งเป็นจุดที่สามารถทยอยสะสมเพิ่มเติม โดยประเมินแนวรับโซน 1,891-1,804 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หากยืนได้ประเมินว่า ราคายังมีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านโซน 2,048-2,079 ดอลลาร์ต่อออนซ์อีกครั้ง

ส่วนทองคำในประเทศมองกรอบการเคลื่อนไหวของราคาระยะกลาง-ยาว โดยมีแนวรับบริเวณ 31,000-29,500 บาทต่อบาททองคำ และแนวต้าน โซน 33,500-34,000 บาทต่อบาททองคำ (หมายเหตุ : ราคาทองคำแท่ง 96.5% คำนวณ อัตราแลกเปลี่ยน ณ ระดับ 34.50 บาทต่อดอลลาร์)

อย่างไรก็ดี แม้ราคาในระยะสั้นจะปรับตัวลงมา แต่เชื่อว่าภายในปีนี้ทองคำจะทำนิวไฮรอบใหม่แน่นอน เพราะปัจจัยกดดันเศรษฐกิจยังมีอยู่ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะประเด็นเศรษฐกิจถดถอย จึงมองว่าทองคำปีนี้มีโอกาสทะลุ 2,079 ดอลลาร์สหรัฐต่อทรอยออนซ์อีกครั้ง