วีระวงค์ จิตต์มิตรภาพ ทยอยลาออกบอร์ดบริษัทดัง “SCBX-AWC-BJC” 

วีระวงค์ จิตต์มิตรภาพ

SCBX แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ “วีระวงค์ จิตต์มิตรภาพ” มือกฎหมายลาออก มีผล 2 ส.ค. 2566 ขณะที่ก่อนหน้านี้เพิ่งลาออกจากบอร์ด “BJC-AWC” คาดปมแพ้คดีหุ้น “วินด์ เอนเนอร์ยี่ฯ”

วันที่ 3 สิงหาคม 2566 บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBX (หลักทรัพย์ SCB) แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า นายวีระวงค์ จิตต์มิตรภาพ ได้แจ้งขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริษัท และกรรมการบริษัท คาร์ด เอกซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป

ขณะที่มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC ก็ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า นายวีระวงค์ จิตต์มิตรภาพ ได้แจ้งขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป

และในวันเดียวกันนั้น บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ก็ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เช่นกันว่า นายวีระวงค์ จิตต์มิตรภาพ กรรมการบริษัท และกรรมการกำกับดูแลกิจการที่ดีและความยั่งยืนของบริษัท ได้แจ้งความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการทุกตำแหน่งของบริษัท เนื่องจากมีภารกิจอื่น โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป

โดยนายวีระวงค์ เป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกศาลอังกฤษ พิพากษาให้แพ้คดีหุ้น บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ WEH ต้องชดใช้ค่าเสียหายให้ฝ่ายผู้ฟ้องราว 900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 3 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ นายวีระวงค์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ที่มีประสบการณ์ เป็นที่ยอมรับในด้านการกำกับดูแลกิจการ โดยเคยดำรงตำแหน่งกรรมการในบริษัทที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง อาทิ กรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน), กรรมการอิสระ บริษัท เฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ ลิมิเต็ด ประเทศสิงคโปร์, กรรมการ และกรรมการกำกับดูแลกิจการของบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน),

กรรมการอิสระ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) กรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) กรรมการอิสระ กรรมการสรรหาค่าตอบแทนและบรรษัทภิบาล ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กรรมการ กลุ่มบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด และกรรมการอิสระ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นต้น