InnovestX ให้ลูกค้าใช้คะแนนลงทุนแลกสะสมไมล์การบินไทยได้ครั้งแรก

อินโนเวสท์ เอกซ์ - การบินไทย

อินโนเวสท์ เอกซ์ จับมือ “การบินไทย” เปิดทางใช้คะแนนจากการลงทุน แลกสะสมไมล์ “รอยัล ออร์คิด พลัส” ได้เป็นครั้งแรกในเมืองไทย

วันที่ 10 สิงหาคม 2566 นายพุฒิกานต์ เอารัตน์ Chief Digital Business Officer บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX Securities Co., Ltd.) เรือธงด้านการเงินการลงทุนของกลุ่ม SCBX เดินหน้ารุกตลาดทุน ร่วมกับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

ผสานศักยภาพของสองผู้นำธุรกิจ เชื่อมโลกการลงทุนเข้ากับการเดินทางอย่างไร้รอยต่อภายใต้แนวคิด “Invest & Fly” ครั้งแรกในเมืองไทยที่ให้นักลงทุนสามารถใช้คะแนนสะสมจากการลงทุนในทุกสินทรัพย์ (InnovestX Point) แลกไมล์สะสม รอยัล ออร์คิด พลัส (ROP) กับการบินไทยได้ง่าย ๆ เพียงลงทุน ก็บินได้ไกลขึ้น ตอบโจทย์ทั้งด้านการลงทุนและไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน

โดย บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินการลงทุนเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนยุคใหม่ในหลากหลายมิติ จากข้อมูลตลาดหลักทรัพย์ฯ ไตรมาส 1 ปี 2566 พบว่า 1 ใน 3 ของนักลงทุนใหม่ไว้ใจเลือกเปิดบัญชีลงทุนกับ บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ซึ่งถือเป็นผู้นำตลาด

ในขณะที่จำนวนนักลงทุนหุ้นต่างประเทศของ InnovestX เติบโตสูงถึง 110% เมื่อเทียบกับปี 2564 และยังมีโอกาสเติบโตอีกมากเมื่อเทียบกับสัดส่วนของนักลงทุนในไทย ประกอบกับภาคการท่องเที่ยวเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติหลังการเปิดประเทศ ส่งผลให้ความต้องการท่องเที่ยวต่างประเทศของคนไทยเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด

“ด้วยเหตุนี้ InnovestX จึงมองเห็นโอกาสในการเดินหน้ารุกตลาดทุนผ่านการนำเสนอสิทธิประโยชน์รูปแบบใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค ด้วยการเชื่อมโลกการลงทุนเข้ากับการเดินทางอย่างไร้รอยต่อภายใต้แนวคิด ‘Invest & Fly’ เราจึงร่วมกับ การบินไทย (Thai Airways) มอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้า InnovestX ทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ เพื่อหวังกระตุ้นการลงทุนในตลาดทุนผ่านสิทธิพิเศษที่มากกว่า ยิ่งลงทุน ก็ยิ่งบินได้ไกลขึ้น โดยใช้คะแนน InnovestX Point แลกเป็นไมล์สะสม รอยัล ออร์คิด พลัส (ROP) ได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชั่น InnovestX”

ทั้งนี้ สิทธิประโยชน์ที่นักลงทุนจะได้รับมากยิ่งขึ้นครั้งนี้ นับเป็นนับเป็นการผสานจุดแข็งของ InnovestX ด้านขีดความสามารถทางเทคโนโลยีดิจิทัลอันทันสมัยและความเชี่ยวชาญทางการเงินการลงทุน ผนวกเข้ากับมาตรฐานและบริการด้านการเดินทางที่เป็นเลิศของการบินไทย เพื่อช่วยให้นักลงทุนไทยสามารถลงทุนได้อย่างคุ้มค่าและได้รับผลตอบแทนที่มากกว่า พร้อมช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจผ่านการขยายการเข้าถึงฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ ได้มากยิ่งขึ้น