ธ.ก.ส.แนะลูกค้าอัพเดตแอป เป็น “BAAC Mobile” ก่อน 19 ก.ย.

ธ.ก.ส.ปรับโฉมแอปพลิเคชั่น “A-Mobile Plus” สู่ “BAAC Mobile” ให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร เตรียมยกเลิกการใช้ “A-Mobile” เดิม มาใช้ “BAAC Mobile” แนะลูกค้ารีบอัพเดต ก่อนวันที่ 19 ก.ย.นี้

วันที่ 11 กันยายน 2566 นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ธ.ก.ส.เดินหน้าปรับโฉมชื่อและโลโก้แอปพลิเคชั่น Mobile Banking จาก “A-Mobile Plus” สู่ “BAAC Mobile” เพื่อยกระดับการให้บริการทางการเงินที่ครบวงจร ทันสมัย และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัล

โดยใช้ตราสัญลักษณ์มาใช้ในการออกแบบ เพื่อย้ำถึงแบรนด์ ธ.ก.ส. ที่ง่ายต่อการจดจำ การสืบค้นและเป็นมาตรฐานสากล

นายฉัตรชัย ศิริไล

โดยความหมายกรอบรูปสี่เหลี่ยมมุมมน สื่อถึงความต่อเนื่อง การสื่อสัมพันธ์อันดี การบริการ ความเข้าใจ ความร่วมมือ การประสานประโยชน์ ความผูกพัน ความไม่มีที่สิ้นสุด ระหว่างรัฐบาล ธ.ก.ส. และเกษตรกรลูกค้าที่ช่วยเหลือเกื้อกูลกันและกัน ธกส สีขาว หมายถึง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร

ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจประเภทสถาบันการเงินที่จัดตั้งขึ้น เพื่อดำเนินงานตามนโยบายพิเศษของรัฐ มีการบริหารจัดการด้วยความโปร่งใสและยึดหลักธรรมาภิบาลในการดำเนินงาน

รวงข้าวสีทอง หมายถึง สัญลักษณ์แทนอาชีพหรือการดำเนินงานของเกษตรกร ได้แก่ การเกษตรและอาชีพที่เกี่ยวเนื่องที่สร้างความอุดมสมบูรณ์ให้ภาคเกษตรกรรม และพื้นสีน้ำเงิน หมายถึง สีของกระทรวงการคลัง ซึ่ง ธ.ก.ส.เป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง

ธ.ก.ส.ได้ให้บริการ Mobile Banking ผ่านแอปพลิเคชั่น ธ.ก.ส. A-Mobile ตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งมีลูกค้าลงทะเบียนใช้งานแล้วกว่า 3.15 ล้านราย และมีการทำธุรกรรมผ่านแอป ทั้งหมดสะสมกว่า 736 ล้านรายการ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 2,143,925 ล้านบาท

และเพื่อรองรับจำนวนลูกค้าผู้ใช้บริการและปริมาณการทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ธ.ก.ส. จึงยกระดับ Mobile Banking จาก A-Mobile Plus ไปสู่ BAAC Mobile ที่มีฟีเจอร์หลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบัญชีเงินฝาก การตรวจสอบรายละเอียดบัญชี การขอสินเชื่อ การซื้อสลาก การตรวจสอบข้อมูลสลาก ธ.ก.ส. พร้อมฟีเจอร์การ “ถอน โอน เติม จ่าย” ที่สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น สามารถตั้งค่าการสแกนจ่ายด่วน (Quick Pay) รวมถึงการถอนเงินโดยไม่ใช้บัตรผ่านตู้ ATM/CDM ธ.ก.ส. และตู้ ATM/CDM ต่างธนาคาร

ตลอดระยะเวลากว่า 58 ปี ธ.ก.ส.ยังคงยึดมั่นและไม่หยุดที่จะพัฒนาการให้บริการทางการเงินภายใต้สถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

โดยให้ความสำคัญด้านความสะดวกและความปลอดภัยของลูกค้าในการทำธุรกรรมทางการเงินเป็นหลัก รวมถึงเพื่อรองรับการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล เช่น การลงทะเบียนรับสิทธิเข้าร่วมโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาล เป็นต้น

ในโอกาสนี้ ธ.ก.ส.ขอเชิญชวนลูกค้าที่ใช้ ธ.ก.ส. A-Mobile ย้ายมาสัมผัสประสบการณ์บริการทางการเงินที่เหนือกว่าบนแอปพลิเคชั่น BAAC Mobile โดยดาวน์โหลดผ่านทาง AppStore และ Google Play Store ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

และสำหรับลูกค้าที่ใช้แอปพลิเคชั่น A-Mobile Plus สามารถอัพเดตเป็น BAAC Mobile ได้ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2566 เป็นต้นไป และ ธ.ก.ส.จะยกเลิกการใช้ ธ.ก.ส. A-Mobile เดิม มาใช้ BAAC Mobile เพียงแอปพลิเคชั่นเดียว ตั้งแต่วันที่ 19 กันยายน 2566 เป็นต้นไป