RAM สละสิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน ‘รพ.ธนบุรีรังสิต’ เปิดทาง THG ถือหุ้นใหญ่ 55%

RAM สละสิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน “โรงพยาบาลธนบุรี รังสิต” เปิดทาง THG ถือหุ้นใหญ่ 55%

วันที่ 19 ธันวาคม 2566 ดร.ฤกขจี กาญจนพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน) หรือ RAM รายงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2566 ได้มีมติให้สละสิทธิในการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของบริษัท โรงพยาบาล ธนบุรี รังสิต จำกัด จำนวน 4,050,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท รวมมูลค่า 405 ล้านบาท

โดยก่อนสละสิทธิ ถือหุ้น 10.8 ล้านหุ้น สัดส่วน 40% ของทุนจดทะเบียนของบริษัท โรงพยาบาล ธนบุรี รังสิต จำกัด ส่งผลให้หลังสละสิทธิถือหุ้น 6.75 ล้านหุ้น สัดส่วน 25% ของทุนจดทะเบียน

โดยสาเหตุที่สละสิทธิในการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนคือ หลังจากที่บริษัทได้ทบทวนแผนธุรกิจอย่างละเอียดแล้ว และเพื่อเป็นการปรับแผนการลงทุนให้สอดคล้องกับแนวทางและแผนธุรกิจในอนาคต จึงขอลดสัดส่วนการลงทุนในบริษัท โรงพยาบาล ธนบุรี รังสิต จำกัด

หากพิจารณารายชื่อผู้ถือหุ้น จะพบว่า เป็นการเปิดทางให้ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) ซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน ของบริษัท โรงพยาบาล ธนบุรี รังสิต จำกัด โดยส่งผลให้จำนวนหุ้นที่ THG ถือเพิ่มเป็น 14.85 ล้านหุ้น สัดส่วน 55% ขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ จากเดิมถือหุ้น 8.1 ล้านหุ้น สัดส่วน 30%

RAM สละสิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน 'รพ.ธนบุรีรังสิต' เปิดทาง THG ถือหุ้นใหญ่ 55%