เปิดขั้นตอนลงทะเบียนรับ “กระปุกออมสิน” วันเด็กแห่งชาติ 2567

เปิดวิธีลงทะเบียนรับกระปุกออมสิน “วันเด็กแห่งชาติ 2567” ธนาคารออมสิน เริ่มจองสิทธิฝากเงินรับกระปุกได้ตั้งแต่ 8-11 ม.ค.นี้

วันที่ 8 มกราคม 2567 นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินในฐานะสถาบันเพื่อการออม มีบทบาทในการสนับสนุนให้ประชาชนคนไทยทุกกลุ่ม รวมถึงเด็กและเยาวชน มีจิตสำนึกและเห็นความสำคัญของการออม โดยมุ่งเน้นปลูกฝังนิสัยรักการออมให้กับเด็กเริ่มตั้งแต่เยาว์วัย

สำหรับในปีนี้ธนาคารได้ร่วมกับ อาร์ต ฟอร์ แคนเซอร์ บาย ไอรีล ภายใต้ บริษัท อาร์ต ออฟ ไลฟ์ วิสาหกิจเพื่อสังคม กิจการเพื่อสังคมที่มุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็ง สร้างสรรค์และผลิตกระปุกออมสินในวาระวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567 ชื่อว่า “กระปุกออมสินโลกกว้าง”

ซึ่งเป็นกระปุกทรงกลมลูกโลกมีลวดลายสัญลักษณ์ชวนรักษ์โลก เพื่อร่วมมือร่วมใจส่งต่อกำลังใจให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งและสังคมโลก สอดคล้องกับจุดยืนของธนาคารภายใต้บทบาทธนาคารเพื่อสังคม รวมถึงคำขวัญวันเด็กของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายเศรษฐา ทวีสิน “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย”

สำหรับเด็กและเยาวชนที่ต้องการฝากเงินและรับกระปุกออมสินเนื่องในวันเด็กแห่งชาติปี 2567 เป็นที่ระลึก สามารถลงทะเบียนออนไลน์เพื่อจองสิทธิ์ฝากเงินผ่าน 2 ช่องทาง คือ

  • เว็บไซต์ www.gsb.or.th
  • Line Official : GSB Society

เริ่มลงทะเบียน วันที่ 8-11 ม.ค. 67 โดยใช้เลขบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เยาว์ในการลงทะเบียนเพื่อไปฝากเงินในวันเสาร์ที่ 13 ม.ค. 67 ได้ที่สาขาธนาคารออมสินทั่วประเทศ หรือแอป MyMo หรือที่เครื่องรับฝากเงินอัตโนมัติ (ADM)

จากนั้นให้นำหลักฐานการลงทะเบียนฝากเงิน ติดต่อขอรับ “กระปุกออมสินโลกกว้าง” ณ สาขาที่ลงทะเบียนจองสิทธิฝากเงินไว้ จำนวน 1 ชิ้น ต่อ 1 สิทธิ (ของมีจำนวนจำกัด) ได้ตั้งแต่วันที่ 13-31 ม.ค. 67 ทั้งธนาคารขอสงวนสิทธิ์สำหรับบัญชีเงินฝาก หรือสลากออมสินที่มีชื่อผู้เยาว์ หรือเพื่อประโยชน์ผู้เยาว์เท่านั้น

นอกจากแคมเปญฝากเงินเพื่อรับกระปุกออมสินวันเด็กแล้ว ที่ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่ ยังได้จัดกิจกรรมสันทนาการ เพื่อเป็นของขวัญให้กับเด็ก ๆ โดยจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “GSB Kids Ventures” ตะลุยแดนแห่งการออม มีกิจกรรมน่าสนใจและเกมท้าทายไหวพริบมากมาย เน้นการใช้ความคิดสร้างสรรค์ เพิ่มพูนความรู้และเปิดโลกทัศน์ใหม่ พร้อมกับได้รับความสนุกสนาน และอาหารเครื่องดื่มฟรีตลอดงาน

โดยมีพันธมิตรของธนาคาร ร่วมสร้างสีสัน รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะให้เด็ก ได้แก่ บมจ.ทิพยประกันภัย บมจ.ทิพยประกันชีวิต บลจ.เอ็มเอฟซี บริษัท มีที่ มีเงิน กองทุนการออมแห่งชาติ และ Art for Cancer เป็นต้น