AWC ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่ “ทีซีซี รีเทล” รับโอนหุ้น 28.31% จากทีซีซีกรุ๊ปฯ

“แอสเสท เวิร์ด คอร์ป” ปรับโครสร้างกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ “ทีซีซี รีเทล” รับโอนหุ้น 28.31% จาก ทีซีซี กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด ทำรายการช่วงวันที่ 19-20 มี.ค.นี้ ยันไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการ

วันที่ 19 มีนาคม 2567 นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิร์ด คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC รายงานตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัทได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท เรื่องการปรับโครงสร้างการถือหุ้นของกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ เพื่อให้สอดคล้องกับแผนการลงทุนระยะยาว

โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่จะยังคงสัดส่วนการถือหุ้นรวมในบริษัทที่ 75% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทเช่นเดิม โดยการทำรายการดังกล่าวจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 มีนาคม 2567

โดย ทีซีซี กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล ลิมิเต็ด จะดำเนินการโอนหุ้นบริษัท 28.31% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท ให้กับ บริษัท ทีซีซี รีเทล จำกัด ส่งผลให้หลังปรับโครงสร้าง บริษัท ทีซีซี รีเทล จำกัด จะมีสัดส่วนการถือหุ้นรวม 30.01% ของจำนวนหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท

ทั้งนี้ภายหลังการปรับโครงสร้างการถือหุ้น บริษัทยังคงมีกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่เป็นผู้ถือหุ้นลำดับสุดท้าย (Ultimate Shareholders) ซึ่งได้แก่นายเจริญ สิริวัฒนภักดี และกองมรดกของคุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี เช่นเดิม

การปรับโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าวเข้าข่ายได้รับยกเว้นการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน เรื่องหลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการ ในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ

อนึ่ง บริษัทขอเรียนให้ทราบว่าการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นของกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการ การกำหนดนโยบายของบริษัท และอำนาจในการบริหารจัดการบริษัทแต่อย่างใด