เปิด 5 แอป “ออมทอง” พร้อมขั้นตอน ไม่ต้องมีเงินก้อน ก็เริ่มลงทุนได้ 

ทองคำ

เปิด 5 แอป “ออมทอง” พร้อมขั้นตอนการสมัคร เป็นเจ้าของทองคำได้ง่าย ๆ ไม่ต้องมีเงินก้อน ก็เริ่มลงทุนได้ ลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท

วันที่ 12 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปีนี้ถือได้ว่าเป็นปีที่ทองคำปรับตัวขึ้นได้อย่างโดดเด่น และการซื้อขายทองคำด้วยวิธีเดิม ๆ อาจสร้างความไม่สะดวกให้กับนักลงทุนในหลาย ๆ ด้าน ซึ่งแอปออมทองก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถใช้เพื่อการลงทุนทองคำได้ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีเงินก้อนใหญ่มาซื้อทองคำเก็บทีละแท่ง ทั้งนี้ ประชาชาติธุรกิจ ได้รวบรวม แอปพลิเคชั่นสำหรับการสะสมทองคำ และขั้นตอนการออม โดยที่ไม่ต้องไปซื้อหน้าร้าน ดังนี้

ออมทองยังไง ?

สามารถออมทองได้กับร้านทองที่ให้บริการ โดยมีวิธีการดังนี้
1. เลือกร้านทองที่ต้องการออมทอง
2. เปิดบัญชีสำหรับออมทอง
3. โอนหรือชำระเงินเพื่อออมทองไปเรื่อย ๆ ตามเวลาที่ตัวเองสะดวก
4. สะสมน้ำหนักทองให้ได้ตามเป้าหมาย เพื่อนำไปแลกเปลี่ยนเป็นทองคำจริงกับร้านทองที่ออม หรือถอนเป็นเงินสดออกมาเพื่อกินกำไรจากส่วนต่างราคา

1. GOLD NOW จากฮั่วเซ่งเฮง

ธุรกิจค้าขายทองคำที่มีมายาวนานกว่า 70 ปี เริ่มต้นตั้งแต่ พ.ศ. 2494 เปิดให้มีการออมทอง 2 แบบ คือออมตามใจ เลือกเวลาและราคาซื้อขายตามราคาฮั่วเซ่งเฮง ไม่จำเป็นต้องออมทุกวัน ขั้นต่ำ 1,000 บาท
ออมแบบรายเดือน ซื้อทองสะสม เดือนละครั้ง ตัดเงินผ่านบัญชีอัตโนมัติ ไม่ต้องคอยโอนทุกเดือน แถม ปรับลดวงเงินการออม ได้ตามต้องการ

  • ราคาทองคำ : อ้างอิงตามราคา Real Time ณ วันทำการ ตั้งแต่เวลา 09.30-17.30 น. สำหรับการออมแบบตามใจ และหักเงินผ่านบัญชีฝากอัตโนมัติ (ATS) ทุกวันทำการที่ 1 ของเดือน และเข้าซื้อทองทุกวันทำการที่ 2 ของเดือน สำหรับการออมแบบรายเดือน
  • ช่องทางการออม : แอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์
  • แลกทองจริงได้เมื่อ : สะสมครบ 1 สลึง หรือ 3.811 กรัม
  • ค่าบล็อกทองคำแท่ง : 150-300 บาท/แท่ง

GOLD NOW สมัครอย่างไร ?

1. เลือก ลงทะเบียนเข้าใช้งาน
2. ระบุอีเมล เพื่อรับ OTP ยืนยันการสมัคร
3. ถ่ายภาพบัตรประชาชน
4. ถ่ายภาพหน้าตรง
5. ระบุข้อมูลส่วนตัวให้ครบถ้วน
6. ตั้งค่ารหัส Pin Code.
7. ยอมรับข้อตกลงและเงื่อนไข

2. แอป Get Gold จาก YLG

ขั้นต่ำในการออม เริ่มต้นซื้อเเละขายทองได้ตั้งเเต่จำนวนเงินเพียง 100 บาท ขึ้นไป Get Gold สามารถซื้อ ขายทอง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งแบบทองแท่ง 96.5% เเละเป็นเจ้าเดียวที่สามารถออมทองคำ 99.99% ได้ สามารถออกแบบการออมได้ตามใจ เลือกออมได้ทั้งรายวันและรายเดือน สามารถเลือกวิธีการซื้อขายทองได้ 2 รูปแบบ

1.ซื้อ-ขายทอง รายครั้ง เริ่มต้นเพียง 100 บาท ซื้อ-ขายได้ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถกำหนดราคาซื้อ-ขาย ได้เองแบบเรียลไทม์ตลอดเวลา สามารถซื้อขายได้ทุกวัน วันเว้นวัน หรืออาทิตย์ละวันก็ได้ สามารถดีไซน์การลงทุนได้

2.การออมทอง ออมทองคำรายเดือนหักผ่านบัญชีอัตโนมัติ เริ่มเต้นเพียง 1,000 บาท/เดือน สามารถกำหนดวันตัดบัญชีได้ตามใจ มีวินัยการออมฉบับ DCA (โดยลูกค้าต้องสมัครการหักบัญชี ATS กับทางธนาคารที่ลูกค้าสมัคร)

ขั้นตอนเปิดบัญชีชื้อขาย Get Gold

  1. เข้าไปที่ www.ylggoldsaving.com หรือดาวโหลดเเอปพลิเคชั่น Get Gold
  2. เตรียมเอกสาร 3 อย่าง (บัตรประชาชน/หน้าสมุดบัญชีเงินฝาก, รูปถ่ายคู่กับบัตรประชาชน)
  3. กรอกรายละเอียดข้อมูลส่วนตัว
  4. กำหนด Username, Password และรหัส PIN
  5. เข้าไปยืนยันการสมัครผ่านทางอีเมล์
  6. เข้าสู่ระบบเริ่มต้นออมทอง

3.แม่ทองสุก (MTS)

การออมทองด้วย Blockchain กับ MTS Gold Blockchain ซึ่ง MTS Gold Blockchain (MGB) คือ ระบบ ออมทอง 2565 ภายใต้การดำเนินการของบริษัทในเครือ เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก ซึ่งเป็นการออมทองในรูปแบบออนไลน์ด้วยนวัตกรรม Blockchain ที่จะมาช่วยควบคุมให้เกิดความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ลงทุนว่าจะไม่มีความเสียหายด้านข้อมูล ทองคำ และการทำธุรกรรม

  • ลงทุน ขั้นต่ำในการออม : 500 บาท
  • รูปแบบการออม : ออมทองรายเดือน
  • ราคาทองคำ : อ้างอิงราคา ณ วันเข้าซื้อ โดยหักเงินผ่านบัญชีฝากอัตโนมัติ (ATS) ทุกวันทำการที่ 1 ของเดือน และเข้าซื้อทองทุกวันทำการที่ 2 ของเดือน
  • ช่องทางการออม : แอปพลิเคชั่นและเว็บไซต์
  • แลกทองจริงได้เมื่อ : สะสมครบ 1 กรัม
  • ค่าบล็อกทองคำแท่ง : 99 บาท/แท่ง

4. Ausiris ออสสิริส

บริษัท ออสสิริส จำกัด รากฐานช่างทอง 80 ปี ผู้บุกเบิกทองคำแท่งเพื่อการลงทุน รายแรกในประเทศไทยกว่า 12 ปี เริ่มต้นออมทอง ขั้นต่ำ 1,000 บาท/เดือน เฉลี่ยซื้อทองคำให้ทุกวันทำการ ตัดยอดออมเดือนละครั้ง หักผ่านบัญชีอัตโนมัติสะสมทองน้ำหนักครบ 1 กรัม แลกรับทองจริงได้ทันที

  • รูปแบบการออม : ออมทองรายเดือน
  • ราคาทองคำ : เฉลี่ยซื้อ ทุกวันทำการตามราคาสมาคม ณ เวลา 16.00 น.
  • ช่องทางการออม : เว็บไซต์และ Line
  • แลกทองจริงได้เมื่อ : สะสมครบ 0.3 กรัม
  • ค่าบล็อกทองคำแท่ง : 150-400 บาท/แท่ง

5.GCAP จีแคป

บริษัท จีแคป จำกัด ผู้ส่งออก และนำเข้าทองคำรายใหญ่แห่งประเทศไทย ให้บริการซื้อขายทองคำให้หลายรูปแบบ รวมถึงมีโปรแกรมออมทองให้บริการด้วย หรือที่หลายคนคุ้นกันในชื่อ ห้างทองโกลด์สยาม เปิดโปรแกรม ออมทอง ขั้นต่ำเดือนละ 500 บาท หักเงินผ่านบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ (ATS) สามารถแลกรับทองจริงได้เมื่อสะสมครบตั้งแต่ 1 กรัมขึ้นไป

การออมทองกับ Gcap Gold เป็นวิธีเริ่มต้นการลงทุน ออมทอง 2565 ทองคำแท่ง สำหรับคนที่อยากทยอยซื้อทองเก็บ รับทองคำแท่งตามที่ออมไว้กลับไปได้จริง ทำให้ได้ทองคำในราคาเฉลี่ยตลอดช่วงเวลาที่ออม และเป็นการกระจายความเสี่ยงในทรัพย์สินต่าง ๆ อีกด้วย ซึ่งทางบริษัทจะเข้าซื้อทองให้ทุกวันที่ 2 ของเดือน ตามที่ลูกค้าระบุไว้ และซื้อทองในราคาตลาด ณ วันที่เข้าซื้อของแต่ละเดือน เมื่อสะสมทองครบตามที่กำหนด สามารถขอรับด้วยตัวเองหรือเลือกจัดส่งทางไปรษณีย์ ได้ตั้งแต่ขนาด 1 กรัม