ค่าเงินบาทวันนี้ (18 เม.ย.) เปิดตลาดแข็งค่าที่ 36.78 บาท บทวิเคราะห์ล่าสุด

บาท

ค่าเงินบาทวันนี้ (18 เม.ย. 67) เปิดตลาดแข็งค่าที่ 36.78 บาทต่อดอลลาร์ โดยกรอบแนวรับที่ 36.60 บาท แนวต้าน 36.90 บาท

วันที่ 18 เมษายน 2567 ฝ่ายธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ ทีเอ็มบีธนชาต (ttb) เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเช้านี้เปิดตลาดอยู่ที่ 36.78 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าเมื่อเทียบกับราคาปิดตลาดเมื่อวานที่ระดับ 36.85 บาทต่อดอลลาร์

โดยดอลลาร์อ่อนค่าเทียบสกุลเงินหลัก สอดคล้องกับการปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ รวมทั้งประเด็นความขัดแย้งในตะวันออกกลางระหว่างอิสราเอลและอิหร่านปะทุขึ้นมารุนแรงอีกครั้งหนึ่ง ทำให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ฟื้นตัวและต้นทุนการผลิตภาคอุตสาหกรรมปรับตัวขึ้น

อีกทั้งเกิดความกังวลว่าเงินเฟ้อจะปรับขึ้นตาม ทำให้คาดการณ์ว่าเฟดอาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในปีนี้ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เป็นเดือน ก.ย. จากเดิมที่คาดไว้ในเดือน มิ.ย. หลังจากที่นายเจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟด ส่งสัญญาณว่าคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟดอาจจะใช้เวลานานกว่าที่คาดการณ์ไว้ในการเริ่มพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ย หลังจากตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐออกมาสูงกว่าการคาดการณ์

จับตาข้อมูลสำคัญ ได้แก่ ข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ยอดขายบ้านมือสองเดือน มี.ค. และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือน มี.ค. จาก Conference Board

เมื่อวานนี้ นักลงทุนต่างชาติขายพันธบัตรไทยสุทธิ 3,509 ล้านบาท และขายหุ้นไทยสุทธิ 6,395 ล้านบาท

กรอบค่าเงินวันนี้และกลยุทธ์แนะนำอยู่ที่ 36.60-36.90 บาทต่อดอลลาร์ แนะนำ ทยอยซื้อที่ 36.60/ขาย 36.90 บาทต่อดอลลาร์