หุ้นไทยรีบาวนด์ รับสงครามคลายกังวล จับตา ครม. เคาะดิจิทัลวอลเลต

ตลาดหุ้น

บล.กรุงศรีฯ ประเมินหุ้นไทยวันนี้ รีบาวนด์แนวต้าน 1,355/1,360 จุด ตอบรับสงครามผ่อนคลายลง รวมถึงแรงซื้อหุ้นที่จะประกาศงบฯไตรมาส 1/67 ลุ้นตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ จับตาประชุม ครม.นำมาตรการดิจิทัลวอลเลตเข้าพิจารณา

วันที่ 23 มีนาคม 2567 บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรีฯ รายงานตลาดหุ้นวานนี้ SET Index เพิ่มขึ้น 17 จุด (+1.31%) ปิดที่ระดับ 1,350 จุด ดัชนีมี Technical Rebound จากที่ร่วงแรงกว่า 64 จุด ในสัปดาห์ที่ผ่านมาและคลายกังวลสถานการณ์รุนแรงในตะวันออกกลาง

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ ประเมิน SET รีบาวนด์แนวต้าน 1,355/1,360 จุด ตอบรับสถานการณ์ในตะวันออกกลางที่ผ่อนคลายลง รวมถึงแรงซื้อหุ้นรายตัวช่วง Preview งบฯไตรมาส 1/67 ที่มีกําไรเติบโต ซึ่งช่วยหนุนต่อทิศทางดัชนีในช่วงนี้ อย่างไรก็ตาม เงินบาทที่มีแนวโน้มอ่อนค่าเป็นลบต่อทิศทางเม็ดเงินลงทุนต่างชาติ (ฟันด์โฟลว์) ซึ่งจะส่งผลให้การรีบาวนด์มี Upside จํากัด จึงแนะนําซื้อเล่นรีบาวนด์ตามกรอบแนวต้าน

ประเด็นสำคัญวันนี้ 1.ตลาดหุ้นทั่วโลกฟื้นตัว คลายกังวลสถานการณ์รุนแรงในตะวันออกกลาง : ตลาดหุ้นสหรัฐทั้ง 3 ดัชนี ฟื้นตัวในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นเอเชีย นําโดย ดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 254 จุด (+0.67%) ปิดที่ระดับ 38,240 จุด ระยะสั้นคาดว่านักลงทุนคลายกังวลสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างอิสราเอลกับอิหร่าน เนื่องจากไม่มีเหตุยิงตอบโต้กันเหมือนกับในสัปดาห์ที่ผ่านมา

2.กลุ่มปิโตรฯ ลุ้นตัวเลข PMI ภาคการผลิตสหรัฐเพิ่มขึ้นช่วยดึง Sentiment : โดยวันนี้กลุ่มประเทศเศรษฐกิจหลัก อาทิ ญี่ปุ่น, ยุโรป และสหรัฐจะรายงานดัชนี PMI ภาคการผลิตเบื้องต้นเดือน มี.ค. โฟกัสหลักอยู่ที่สหรัฐ เบื้องต้น Consensus คาดตัวเลขจะเพิ่มขึ้นเป็น 52 จาก 51.9 ถือเป็นสัญญาณบวกกับกลุ่มปิโตรฯ

3.ประชุม ครม.คาดหวังนํามาตรการกระเป๋าเงินดิจิทัลเข้าพิจารณา : มาตรการกระเป๋าเงินดิจิทัลผ่านการเห็นชอบของคณะกรรมการชุดใหญ่มาแล้วในช่วงก่อนสงกรานต์ คาดว่าภาครัฐจะนําเข้าให้ที่ประชุม ครม.ลงมติเห็นชอบในวันนี้หากเป็นไปตามคาดจะเป็น Sentiment บวกต่อภาพรวมของตลาดและหุ้นที่ คาดว่าจะได้ประโยชน์ โดยเฉพาะกลุ่มค้าปลีก CPALL, TNP, KK

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ ITC, AAI, SAPPE, TU, GFPT, CPF อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า AOT, MINT, ITC, AAI, OSP, DOHOME, GLOBAL, CPALL, SCGP, IVL คาดกําไรไตรมาส 1/67 เติบโต

หุ้นแนะนําวันนี้ OSP (ปิด 20.30 ซื้อ/เป้า 24) เราคาดว่า OSP จะมีกําไรจากการดําเนินงานเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 900 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52%qoq และ 16%YOY จากยอดขายรวมที่เพิ่มขึ้น 12%YOY หนุนโดยยอดขายทั้งในและต่างประเทศโดยเฉพาะพม่าคาดว่าจะเพิ่มขึ้นได้ 20-30%YOY ราคาหุ้นที่ร่วงแรงแต่กําไรดีน่าจะหนุนแรงเก็งกําไรในช่วงสั้น

CPALL (ปิด 55.5 ซื้อ/เป้า 74 บาท) คาดจะได้ประโยชน์โดยตรงจากมาตรการ กระเป๋าเงินดิจิทัล หลังภาครัฐจัดให้ร้านสะดวกซื้อเป็นร้านค้าขนาดเล็กที่เข้าร่วมรายการได้ ทําให้ CPALL ซึ่งมีจํานวนสาขากระจายครอบคลุมในทุกพื้นที่มีความได้เปรียบเมื่อเทียบกับคู่แข่ง