ทีทีบี เสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง คุ้มครองเงินต้น 100% เปิดจอง 9-15 พ.ค. 67

ทีทีบี เสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง

ธนาคารทหารไทยธนชาต หรือทีทีบี เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง ชูจุดเด่นคุ้มครองเงินต้น 100% เมื่อถือจนครบกำหนด สำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการรับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นตามพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ อายุ 20 ปีขึ้นไป อ้างอิงผลการดำเนินงานของ iShares 20+ Year US Treasury Bond ETF พร้อมเปิดจำหน่ายให้แก่ผู้ลงทุนรายใหญ่ และผู้ลงทุนสถาบัน ตั้งแต่วันที่ 9-15 พฤษภาคม 2567

วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธนาคารทหารไทยธนชาต หรือทีทีบี ระบุว่าจากข้อมูลล่าสุด ตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐอเมริกาที่เป็นหนึ่งในการกำหนดทิศทางดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) มีการชะลอตัวลงจากจุดสูงสุดในปี 2022 ส่งผลให้ตลาดเชื่อว่าดอกเบี้ย FED ได้ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว

โดยประมาณการเศรษฐกิจล่าสุด (Fed Economic Projection) ในเดือนมีนาคม 2567 ระบุว่า FED มีโอกาสปรับลดดอกเบี้ยได้ 3-4 ครั้ง ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า อันจะส่งผลให้ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น

ธนาคารได้เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงอ้างอิง iShares 20+ Year US Treasury Bond ETF ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ Rating AA+ จาก TRIS Rating (เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2566) โดยผลตอบแทนอ้างอิงผลการดำเนินงานของ iShares 20+ Year US Treasury Bond ETF (TLT ETF) ที่มีนโยบายการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ อายุ 20 ปีขึ้นไป เพื่อเพิ่มทางเลือกการลงทุนในการกระจายความเสี่ยง

โดยลงทุนในตราสารหนี้ที่มีความปลอดภัยสูง พร้อมคุ้มครองเงินต้น 100% เมื่อถือจนครบกำหนด และมีระยะเวลาการลงทุนสั้นเพียง 12 เดือน สำหรับนักลงทุนที่มองหาโซลูชันการลงทุนที่เปิดโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝากในจังหวะที่ตลาดเข้าสู่ภาวะดอกเบี้ยขาลง

Advertisment

ธนาคารจึงเสนอขายหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงดังกล่าวเพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนเข้าถึงการลงทุนในตราสารหนี้ซึ่งเป็นตราสารที่มีความปลอดภัยสูง พร้อมกับโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนที่ดีในจังหวะที่วัฏจักรดอกเบี้ยเตรียมเข้าสู่ขาลง หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงอ้างอิง iShares 20+ Year US Treasury Bond ETF เป็นอีกทางเลือกของการลงทุนสำหรับนักลงทุนที่ต้องการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้น พร้อมกับคุ้มครองเงินต้นในเวลาเดียวกันเมื่อถือจนครบกำหนด

ทั้งนี้ หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงดังกล่าว พร้อมเสนอขายให้กับผู้ลงทุนรายใหญ่ รายใหญ่พิเศษ และผู้ลงทุนสถาบัน (HNW&II) โดยลงทุนขั้นต่ำ 1 ล้านบาท เปิดจองซื้อผ่าน ทีทีบีทุกสาขา และที่ปรึกษาลูกค้าธนบดีได้ตั้งแต่วันที่ 9-15 พฤษภาคม 2567 นี้เท่านั้น

พิเศษยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้า ttb reserve เพิ่มโอกาสรับคะแนนสะสมประจำปีสูงสุด 180,000 คะแนน เมื่อมียอดรวมทุกผลิตภัณฑ์ตามที่ธนาคารกำหนด

ผู้สนใจลงทุนสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุนได้ที่ทีทีบีทุกสาขา หรือติดต่อ ttb investment line โทร. 1428 กด #4 ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00-17.30 น. (ยกเว้นวันหยุดธนาคาร)

Advertisment