ธนาคารแห่ออกแคมเปญ “เงินฝากดิจิทัล” ดอกเบี้ยสูงจูงใจ 2.2% ต่อปี

เงินฝากดิจิทัล

ธนาคารผุดแคมเปญ “เงินฝากดิจิทัล” ชู ดอกเบี้ยสูง-เปิดบัญชีสะดวกผ่านออนไลน์ ด้าน “KKP” ปรับดอกเบี้ยเป็น 1.8% จาก 1.6% ต่อปี ส่วน “ทีทีบี” เสนอ “ME save” ให้ดอกเบี้ยสูง 2.2% ต่อปี ฟาก “กรุงศรีฯ-CIMBT-LH Bank” เสนอผลตอบแทนเฉลี่ย 1.5-2.0% ต่อปี

วันที่ 26 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่มีทิศทางขาลง ทำให้เงินฝากประจำ ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้กับผู้ออมเงิน และปัจจุบันหลายธนาคารหันมาจูงใจลูกค้าผ่านแคมเปญเงินฝากดิจิทัลมากขึ้น ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของความสะดวกสบาย โดยลูกค้าสามารถเปิดบัญชีผ่านออนไลน์ได้โดยไม่ต้องไปสาขา และยังได้อัตราดอกเบี้ยสูง ทั้งนี้ “ประชาชาติธุรกิจ” ได้รวบรวมแคมเปญเงินฝากดิจิทัลล่าสุดให้ได้เปรียบเทียกัน

เริ่มจาก “ธนาคารทหารไทยธนชาต” หรือทีทีบี เพียงเปิดบัญชี “ME save” พร้อมฝากเงินขั้นต่ำ 10,000 บาท และคงเงินไว้ต่อเนื่อง 30 วันนับจากวันเปิดบัญชี สำหรับลูกค้าใหม่ที่เปิดบัญชีตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. 67-30 มิ.ย. 67

-รับดอกเบี้ยรวมโบนัสสูงสุด 2.2% ต่อปี

-รับดอกเบี้ยสูงตั้งแต่บาทแรก ถึง 1 แสนบาท เพียงมียอดเงินฝากมากกว่าถอนในแต่ละเดือน

Advertisment

-ถอนเมื่อไหร่ก็ได้ดอกเบี้ยก็ยังสูง

ออมเงินกับ ME ได้ดอกดี โปรเด็ดแบบนี้ สำหรับคนเปิดบัญชี ME save เท่านั้น พิเศษ.. รับเพิ่ม Grab Code มูลค่า 100 บาท

-เปิดบัญชีออนไลน์ ผ่านแอป ttb touch โหลดแล้วเปิดบัญชีได้เลย ไม่จำเป็นต้องมีบัญชีกับ ttb มาก่อนก็เปิดบัญชีออนไลน์ได้ อัตราดอกเบี้ยตามประกาศอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร ณ วันที่ 11 เมษายน 2567

สำหรับ “ธนาคารเกียรตินาคินภัทร” หรือ KKP ล่าสุด ปรับขึ้นดอกเบี้ยเงินฝากออนไลน์ KKP SAVVY รับดอกเบี้ยสูงสุด 1.8% ต่อปี จากเดิม 1.6% ต่อปี มีผลตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2567

Advertisment

ทั้งนี้ “KKP SAVVY” บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ออนไลน์ที่เปิดง่ายผ่านแอปพลิเคชั่น KKP MOBILE สูงสุดเป็น 1.8% ต่อปี ตั้งแต่บาทแรกไม่จำกัดจำนวนเงินขั้นต่ำในการเปิดบัญชี สามารถฝากถอนได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และไม่บังคับระยะเวลาฝาก

สำหรับอัตราดอกเบี้ยใหม่นี้ บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ออนไลน์ KKP SAVVY ที่มียอดเงินมากกว่า 2,000,000 บาท แต่ไม่เกิน 5,000,000 บาท รับดอกเบี้ยสูงสุด 1.8% ต่อปี และยอดเงินฝากในบัญชีมากกว่า 200,000 บาท แต่ไม่เกิน 2,000,000 บาท รับดอกเบี้ยสูงสุด 1.6% ต่อปี โดยจ่ายดอกเบี้ยปีละ 2 ครั้ง ในเดือนมิถุนายน และเดือนธันวาคม ของทุกปี

บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ออนไลน์ KKP SAVVY เปิดง่ายไม่ต้องไปสาขา แค่สมัครผ่านแอป KKP MOBILE อัตราดอกเบี้ยและเงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

ทีทีบี

ส่วน “ธนาคารไทยพาณิชย์” ชีวิตสบาย ได้ดอกเบี้ยฟิน สูงสุด 1.50% ต่อปี เมื่อใช้บัญชีเงินฝากแบบ E PASSBOOK

-สบายกว่า ทำธุรกรรมผ่านแอป SCB EASY

-ง่ายกว่า ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ทำธุรกรรมได้ทุกสาขา

-สะดวกกว่า ด้วยบริการแจ้งความเคลื่อนไหวออนไลน์ ผ่าน SCB Connect

-ปลอดภัยกว่า ไม่ต้องกลัวสมุดหาย หรือการปลอมแปลงลายเซ็น

-รักษ์โลกกว่า ลดการใช้กระดาษ ลดการตัดต้นไม้ ช่วยลดโลกร้อน

-เปิดหรือเปลี่ยนบัญชีเดิมได้ที่ SCB ทุกสาขา

อัตราดอกเบี้ย ณ วันที่ 16 มีนาคม 2567 ธนาคารสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก และเงื่อนไขต่าง ๆ ให้เป็นไปตามที่ประกาศธนาคารกำหนด

หมายเหตุ :

– เงินฝากนี้ได้รับความคุ้มครองจากสถาบันคุ้มครองเงินฝากตามจำนวนที่กฎหมายกำหนดไว้

– ลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์ให้ธนาคารหักภาษีดอกเบี้ยบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ตั้งแต่บาทแรกได้ ที่สาขาธนาคารทั่วประเทศ

ด้าน “ธนาคารกรุงศรีอยุธยา” มีแคมเปญ “บัญชีกรุงศรีออมทรัพย์มีแต่ได้ ออนไลน์” รับดอกเบี้ยสูงถึง 1.5% ต่อปี เข้าบัญชีทุกเดือน ตั้งแต่บาทแรก-2 ล้านบาท ดอกสูง ได้จุก จุก ยิ่งฝากเงินมาก ก็มีโอกาสรับดอกเบี้ยได้มากขึ้น

ทั้งนี้ เมื่อเปิดบัญชี และมีธุรกรรมการโอนเงินเข้าบัญชีในเดือนที่เปิดบัญชี ครั้งแรก 200 บาทขึ้นไป รับ Krungsri GIFT 4 กิฟท์ แลกรับ Magic e-Voucher มูลค่า 100 บาท หรือใช้สิทธิ Krungsri Gift แลกรับสิทธิพิเศษอื่น ๆ ที่เมนู GIFT & Privileges ได้ที่ KMA krungsri app เปิดบัญชีง่ายผ่าน KMA krungsri app เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

สำหรับ “ธนาคารแลนด์ แอรด์ เฮ้าส์” หรือ LH Bank ระบุว่า ข้อดีของบัญชีดิจิทัลที่หลายคนไม่รู้คือมี “ดอกเบี้ยสูง” กว่าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ทั่วไป ไม่จำเป็นต้องฝากประจำ อีกทั้งยังสามารถเปิดบัญชีออมทรัพย์ดิจิทัล Pro-Fit กับ LH Bank ผ่านแอป LHB YOU ได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

-รับดอกเบี้ยสูง 1.50% ต่อปี ตั้งแต่บาทแรก ถึง 3 ล้านบาท

-สำหรับเงินฝากส่วนที่เกิน 3 ล้านบาท สูงสุดถึง 50 ล้านบาท รับดอกเบี้ยสูง 1.75% ต่อปี

-เงื่อนไขน้อย คล่องตัวสูง

-เปิดบัญชีที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ต้องไปสาขา

-ไม่ต้องพกสมุดบัญชีคู่ฝาก

อัตราดอกเบี้ยและเงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

LH Bank

LH Bank

ส่วน “ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย” เสนอ “บัญชีเงินฝากประจำ Fixed D” ผลตอบแทนดี ยืดหยุ่นสูง เลือกออมสะดวกตอบโจทย์ทุกความต้องการ ดอกเบี้ยพิเศษ 2% ต่อปี ระยะฝาก 4 เดือน

-เปิดผ่านแอป CIMB THAI ได้ทุกที่ ทุกเวลา

-ไม่มีสมุดคู่ฝาก

-เลือกรับดอกเบี้ย รายเดือน หรือเมื่อครบกำหนด ก็ได้ตามใจ

-เงินฝากขั้นต่ำ 1,000 บาท

เงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ยเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย