ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังตัวเลขปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐสูงกว่าคาด

– ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับลดลง หลังสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐฯ (EIA) รายงานปริมาณนํ้ามันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 29 มี.ค. 62 ปรับตัวเพิ่ม 7.2 ล้านบาร์เรล โดยปรับเพิ่มจากปริมาณการนำเข้าน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น และปริมาณการผลิตน้ำมันดิบสหรัฐฯ ปรับเพิ่มขึ้นแตะระดับ 12.2 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นระดับที่มากที่สุด

+ อย่างไรก็ตาม ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากปริมาณน้ำมันดิบที่ขาดหายไปจาการคว่ำบาตรสหรัฐฯ ที่จะเพิ่ม และอาจรวมถึงการไม่ยืดเวลาการยกเว้นการนำเข้าน้ำมันดิบจากอิหร่านของ 8 ประเทศหลังเดือน พ.ค. รวมถึงปริมาณการผลิตน้ำมันดิบจากกลุ่มโอเปกที่ยังคงปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง

+ สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนมีแนวโน้มที่จะดีขึ้นในช่วงที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่จากทางการจีนระบุว่ามีความคืบหน้าครั้งใหม่หลังการเจรจาในสัปดาห์ที่แล้ว และจีนให้คำมั่นที่จะเปิดเสรีในอุตสาหกรรมต่างๆ

ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวลดลงสวนทางกับราคาน้ำมันดิบดูไบ จากอุปทานในภูมิภาคเอเชียเหนือที่อยู่ในระดับสูง อย่างไรก็ตามอุปสงค์ในภูมิภาคเอเชียยังคงสนับสนุนตลาด

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากการปิดซ่อมบำรุงโรงกลั่นที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม อุปสงค์ในภูมิภาคปรับตัวลดลง