TASCO ประกาศกำไรสุทธิไตรมาสแรก 718 ล้าน

“TASCO” ประกาศมีกำไรสุทธิไตรมาสแรก 718 ล้านบาท จากยอดขายยางมะตอยเกือบ 0.4 ล้านตัน หนุนรายได้การขายและบริการรวม 7,091 ล้านบาท เผยความคืบหน้าเจรจาสินไหมเหตุเพลิงไหม้ปี’61

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางมะตอยเพื่อใช้ในงานก่อสร้างและซ่อมบำรุงทาง เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 ว่า บริษัทมียอดขายยางมะตอยอยู่ที่ 0.398 ล้านตัน ส่งผลให้ไตรมาส 1/62 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการรวม 7,091 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 718 ล้านบาท

“ผลดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/62 ปรับตัวดีขึ้น โดยมียอดขายรวมของตลาดในประเทศอยู่ที่ 0.138 ล้านตัน ซึ่งประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ยางมะตอยชนิดพรีเมียมที่มีสัดส่วนค่อนข้างสูง ขณะที่ยอดขายรวมของตลาดต่างประเทศจำนวน 0.260 ล้านตัน ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจเช่นกัน โดยเป็นผลมาจากการที่โรงกลั่นของกลุ่มบริษัทฯ ได้รับน้ำมันดิบในการผลิตยางมะตอยอย่างสม่ำเสมอ”นายชัยวัฒน์ กล่าว

ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดว่าจะอยู่ในระดับที่ค่อนข้างดีเช่นกัน จากการที่บริษัทยังคงได้รับน้ำมันดิบสำหรับการผลิตยางมะตอยตามปกติ กอปรกับอุปสงค์ยางมะตอยที่ยังคงแข็งแกร่งและราคาขายยางมะตอยที่อยู่ในระดับสูงทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ผู้บริหารของบริษัทฯ และบริษัทย่อยอยู่ในระหว่างการเจรจาต่อรองค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทประกัน หลังเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้โรงกลั่นในประเทศมาเลเซียเมื่อปี 2561 โดยบริษัทประกันจะคุ้มครองความเสียหายต่อสินทรัพย์และความเสียหายจากการที่ธุรกิจหยุดชะงัก