NOMURA iWEALTH วางแผนลงทุนง่าย ๆ

คอลัมน์ Look Around

ชีวิตคนเราต้องมีเป้าหมายไว้ให้พุ่งชน ซึ่ง “เงิน” เป็นปัจจัยสำคัญที่จะนำไปสู่เป้าหมายนั้น โลกแห่งการลงทุนถือเป็นประตูพาออกไปหาโอกาสทำเงินให้งอกเงยขึ้นมา ดังนั้นเมื่อคุณมีเงินแล้ว ก็ต้องใส่ใจกับวางแผนการบริหารเงินแต่เนิ่น ๆ และต้องหาเครื่องมือการลงทุน เพื่อติดอาวุธให้เดินไปถึงเป้าหมายชีวิตในระยะยาว

ล่าสุด บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) โนมูระ พัฒนสิน เป็นอีกค่ายที่ส่งโปรแกรมวางแผนการลงทุน “NOMURA iWEALTH” ออกมา โดยจะเน้น”วางแผนการลงทุนง่าย ๆ” และสามารถ “ทำได้จริง” ตั้งแต่การเก็บเงินก้อนแรก การสร้างรายได้จากเงินเก็บ การสร้างทุนทำธุรกิจ ไปจนถึงการวางแผนเพื่อการเกษียณอายุ อีกทั้งยังรวบรวมกองทุนรวมต่าง ๆ จากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ให้เลือกลงทุนตามแผนการลงทุนด้วย

“สุกิตติ์ จรัสชัยวรรณา” ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจกองทุนรวม บล.โนมูระฯเล่าว่า ความต้องการของนักลงทุนแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน ขณะเดียวกันพบว่า นักลงทุนมีข้อจำกัดต่าง ๆ มากมาย อาทิ บางคนก็ยังไม่มีความรู้พื้นฐานเรื่องการลงทุน บ้างก็ไม่มีเวลาดูแลพอร์ตลงทุน บางคนก็มองว่าการลงทุนเป็นเรื่องยุ่งยาก

“บริษัทได้พัฒนาระบบโดยใช้ข้อมูลทางสถิติที่หลากหลาย มีการจำลองสถานการณ์และสภาวะตลาดมากกว่า 6 ล้านรูปแบบ เพื่อทดสอบความเป็นไปได้ที่อาจจะเกิดขึ้นกับผลการลงทุนของนักลงทุน ภายใต้เงื่อนไขของแต่ละคนที่แตกต่างกัน เพื่อให้นักลงทุนมั่นใจมากที่สุดก่อนตัดสินใจลงทุนไปกับเรา” นายสุกิตติ์กล่าว

ทั้งนี้ นักลงทุนสามารถใช้บริการ NOMURA iWEALTH ผ่านเว็บไซต์ nomuraiwealth.nomuradirect.com ง่าย ๆ เพียงแค่กดเลือกเป้าหมายทางการเงินที่ต้องการ ระบบจะเสนอขั้นตอนการวางแผนการลงทุน นักลงทุนปรับเปลี่ยนเงื่อนไขแผนลงทุนที่เหมาะกับตนเองได้ และสามารถตรวจสอบความเคลื่อนไหวและปรับพอร์ตลงทุนให้ทันตามสถานการณ์ได้ผ่านบริการแจ้งเตือน

ที่เด็ดของโปรแกรมนี้ คือ เปิดให้คุณลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท ส่วนค่าธรรมเนียมไม่มีเก็บเพิ่มเติม (ดูรายละเอียดในเว็บไซต์) และที่สำคัญ ยังมีบทความนานาสาระเกี่ยวกับการเงิน มาอัพเดตกันตลอด

อย่างไรก็ตาม ต้องท่องจำไว้ตลอด การลงทุนมีความเสี่ยงอยู่แล้ว แต่จะลงทุนอย่างไรให้เสี่ยงน้อย หรือกล้าตัดสินใจถอยและตีตื้นกลับมาให้ดีขึ้นโดยเร็ว เพื่อที่จะได้ไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้