“เอไอเอ” ทุ่มงบ 1.2 หมื่นล้านบาท ต่อสัญญาสปอนเซอร์ทีมฟุตบอล “สเปอร์ส” อีก 8 ปี

“เอไอเอ” กลุ่มบริษัทประกันชีวิตระดับโลก ทุ่มงบ 1.23 หมื่นล้านบาท บรรลุข้อตกลงต่อสัญญาการเป็นสปอนเซอร์กับ “ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส” สโมสรฟุตบอลแห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คาดหน้าอกเสื้อแข่งขันต่อไปอีก 8 ปี

นายอึง เค็ง ฮุย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัทเอไอเอ พร้อมด้วยนายแดเนียล เลวี ประธานสโมสรท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส แถลงข่าวที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันนี้ (25 ก.ค.62) ว่า เอไอเอได้ต่อสัญญาฉบับใหม่ในการเป็นพันธมิตรกับสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ โดยเป็นสปอนเซอร์คาดหน้าอกเสื้อให้ทีมฟุตบอลท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส” ต่อไปอีก 8 ปี จนถึงฤดูกาล 2026-27 หลังบริษัทได้เซ็นสัญญาเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีมจากกรุงลอนดอนตั้งแต่ปี 2013

โดยสัญญาฉบับใหม่ระบุว่า “ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส” จะมีรายได้เข้าสโมสรถึงปีละ 40 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,500 ล้านบาทต่อปี รวมประมาณ 320 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.23 หมื่นล้านบาท นอกจากโลโก้ของเอไอเอจะได้ปรากฎบนอกเสื้อทีมชุดใหญ่แล้วยังจะปรากฏบนอกเสื้อทีมเยาวชนและทีมผู้หญิงของท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์สอีกด้วย

นายอึง เค็ง ฮุย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัทเอไอเอ เปิดเผยว่า จากความนิยมอย่างล้นหลามของฟุตบอลแห่งพรีเมียร์ลีกอังกฤษ และสเปอร์สในตลาดของกลุ่มบริษัทเอไอเอ บวกกับความสำเร็จของสโมสรในการทะลุเข้ารอบสุดท้ายในการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกเมื่อต้นปีที่ผ่านมา จึงทำให้เอไอเอตัดสินใจต่อสัญญาการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ ในฐานะพันธมิตรหลักของสเปอร์ส

Advertisment

“เรามุ่งมั่นที่จะส่งมอบโอกาสให้แก่ลูกค้า ตัวแทนประกันชีวิต พนักงาน และชุมชนท้องถิ่น ในการมีส่วนร่วมทำกิจกรรมร่วมกับนักเตะ โค้ช และเหล่าพนักงานของสเปอร์ส เรามีความยินดีกับความสำเร็จที่ผ่านมาเป็นอย่างมากในการดำเนินธุรกิจใน 18 ตลาดทั่วโล กและผมมั่นใจว่าพวกเรายังมีกิจกรรมที่หลากหลายอีกมากมายที่จะทำร่วมกัน”

นายแดเนียล เลวี ประธานสโมสร ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ กล่าวว่า การต่ออายุสัญญาในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งและความสำเร็จของการเป็นพันธมิตรระหว่างสเปอร์สและเอไอเอ ซึ่งตอกย้ำความสำเร็จของเราในการสนับสนุนแบรนด์และธุรกิจของเอไอเอไปพร้อมๆ กัน เรามีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนจากเอไอเอ ในช่วงเวลาที่สำคัญของประวัติศาสตร์ของสโมสร และเราจะเดินหน้าร่วมมือกันสร้างการเติบโตให้กับสโมสรและเอไอเอ ตลอดจนสนับสนุนความมุ่งมั่นของเอไอเอที่จะช่วยให้ผู้คนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นในโอกาสครบรอบ 100 ปีขอ’เอไอเอในปีนี้และในปีต่อๆ ไป”