“ออมสิน” จับมือ “TQM” เปิดตัวบัตร Co-Brand ขยายฐานภูธร ประเดิมเป้าปีแรกผู้ใช้บัตร 1 แสนใบ

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับบริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM ออกผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตธนาคารออมสินร่วม หรือบัตร Co-Brand ในชื่อบัตร TQM Infinity Credit Card โดยจะเป็นบัตรในตระกูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารออมสิน โดยวางเป้าหมายปีแรก หรือภายในปี 2563 จะมีผู้ใช้บัตร 1 แสนใบ คิดเป็นสัดส่วน 10% จากฐานลูกค้าทั้งหมดของทีคิวเอ็มที่มี 1.5 ล้านราย และมั่นใจว่าความร่วมมือดังกล่าวจะสนับสนุนให้การขยายฐานบัตรเครดิตของธนาคารเป็นไปตามเป้าหมายเพิ่มขึ้น 2-3 แสนใบต่อปี จากปัจจุบันธนาคารมีฐานลูกค้าบัตรเครดิตทั้งสิ้น 4 แสนใบ จากฐานลูกค้าของธนาคารทั้งหมด 22 ล้านคน ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 40% หรือราว 8-9 ล้านคน ที่เป็นกลุ่มคนผู้มีรายได้ปานกลางที่สามารถเริ่มถือบัตรเครดิตได้ โดยลูกค้าที่สนใจทำบัตรเครดิตสามารถติดต่อที่ธนาคารออมสินและทีคิวเอ็ม

สำหรับผู้สมัครบัตร TQM Infinity Credit Card และสินเชื่อเงินสด Prima Card จะได้รับกระเป๋าอเนกประสงค์ทันที(จำนวนจำกัด 40 ท่านแรก) พร้อมกับได้รับสิทธิพิเศษ เมื่อชำระเบี้ยประกัน TOM ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป รับเครดิตเงินคืน 500 บาท (1 สิทธิ/ 1 หมายเลขบัตร จำกัด 4,000 สิทธิ) โดยโปรโมชันนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 พ.ย.62-31 ม.ค.63

รวมถึงได้สิทธิร่วมลุ้นชมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ณ กรุงโตเกียว ที่จะจัดการแข่งขันในปี63 พร้อมแพคเกจทัวร์ประเทศญี่ปุ่น กับแคมเปญ “Lucky Draw Olympic Tokyo 2020” และ “Tops Spender Olympic Tokyo 2020” อีกด้วย ทั้งนี้ ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรทุก 1,000 บาท รับ 1 สิทธิ หรือสามารถใช้คะแนนสะสม GSB Reward Point ในบัตรเครดิตทุก 1,000 คะแนน แลกรับ 10 สิทธิเพื่อการลุ้นรับรางวัล

นอกจากนี้ บัตร TQM Infinity Credit Card ยังสามารถเลือกผ่อนชำระเบี้ยประกันเป็นรายเดือน เลือกระยะเวลา 3 เดือน 6 เดือน หรือ 10 เดือน ในอัตราดอกเบี้ย 0% ได้อีกด้วย โดยต้องเป็นยอดเบี้ยประกันตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไปต่อเซลส์สลิป หรือเดือนละไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท ณ จุดรับชำระเงินตามที่บริษัท ที่คิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรกเกอร์ จำกัด กำหนดในช่วงระหว่างวันที่ 18 พ.ย.62-31 ม.ค.63 นี้

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัททีคิวเอ็มคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM กล่าวว่า ความร่วมมือทางธุรกิจกับธนาคารออมสินครั้งนี้ถึงเป็นโปรกเกอร์ประกันภัยเจ้าแรกที่ออกบัตรเครดิต Co-Brand ที่พร้อมมอบสิทธิประโยชน์เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่ซื้อประกันภัยโดยฐานลูกค้าของทีคิวเอ็มปัจจุบันมีมากกว่า1.5 ล้านราย หรือคิดเป็นสัดส่วนกว่า 70% ที่เป็นลูกค้าในต่างจังหวัด ส่วนอีก 30% เป็นฐานลูกค้าในกรุงเทพ อย่างไรก็ดีพบว่าลูกค้าต่างจังหวัดเป็นกลุ่มที่มีรายได้ปานกลางที่ยังไม่มีบัตรเครดิต จึงมองเป็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้ากลุ่มนี้ได้อีกมาก

สำหรับในระยะแรกจะออกแบบสิทธิประโยชน์ของบัตรให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด และจะมีการเพิ่มเติมสิทธิประโยชน์ด้านอื่นๆ อีกในทุกประเภทประกันภัย ทั้งประกันรถยนต์ ประกันสุขภาพ เป็นต้น ซึ่งจัดสิทธิประโยชน์ตามแต่ละเทศกาล

“บัตรนี้เรามองว่าจะช่วยกระตุ้นการสร้างยอดขายช่วงปลายปี เพราะสามารถแบ่งชำระเบี้ยประกันได้ มีส่วนลดเปลี่ยนยางรถ ให้ความคุ้มครองประกันโจรกรรมทรัพย์สินในบ้านอีก 5 หมื่นบาท แถมลุ้นชิงโชครถยนต์กับแคมเปญที่บริษัทดำเนินการทุกปีอีกด้วย และหนุนให้อัตราการต่ออายุและอัตราความคงอยู่ของกรมธรรม์ยังดีต่อเนื่อง พร้อมช่วยเหลือแบ่งเบาภาระผู้เอาประกันในช่วงภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวได้ด้วย” นายอัญชลินกล่าว

อย่างไรก็ดี บริษัทยังเป็นนายหน้ารับประกันให้กับบริษัทประกันพันธมิตรหลายๆ แห่ง และในอนาคตก็มีความเป็นไปได้ที่จะขยายพาร์ตเนอร์ร่วมกันกับทิพยประกันภัยและทิพยประกันชีวิต ซึ่งเป็นพันธมิตรหลักของธนาคารออมสิน