“ซิตี้แบงก์” จับมือสถานทูตอิตาลีหนุนนักท่องเที่ยวขอวีซ่าสะดวก-ช้อปปิ้งสบาย

“ซิตี้แบงก์ ประเทศไทย” จับมือสถานทูตอิตาลี ให้ลูกค้าบัตรเครดิตซิตี้ที่เดินทางไปประเทศอิตาลีได้รับความสะดวกตั้งแต่ต้นจนจบการเดินทาง โดยลูกค้าสามารถ “ขอวีซ่าไม่ต้องนัดหมายล่วงหน้า-ไม่ต้องยื่นเอกสารทางการเงิน/หนังสือรับรองทำงาน-แจ้งสถานะการขอวีซ่า” แถมสิทธิประโยชน์เมื่อช้อปปิ้งในห้าง-ร้านอาหาร

นางวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบุคคลธนกิจ ซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ซิตี้แบงก์ ร่วมกับสถานทูตประเทศอิตาลี เปิดตัวแคมเปญท่องเที่ยวอิตาลี “Journey to the Next Level of Italy with Citi” เพื่อตอบสนองความต้องการของสมาชิกบัตรฯ นักเดินทาง โดยเฉพาะประเทศอิตาลี ซึ่งถือเป็นจุดหมายปลายทางที่นักเดินทางทั่วโลกชื่นชอบ โดยสมาชิกบัตรเครดิตซิตี้ อัลทิมา และซิตี้ เพรสทีจ รวมถึงสมาชิกบัตรเครดิตอื่น ๆ จะได้รับประสบการณ์เดินทางท่องเที่ยวประเทศอิตาลีด้วยอภิสิทธิ์ในด้านต่างๆ เช่น การยื่นขอวีซ่า การช้อปปิ้ง การรับประทานอาหาร ฯลฯ

โดยปัจจุบันการใข้จ่ายในหมวดท่องเที่ยวของลูกค้าที่ถือบัตรเครดิตซิตี้แบงก์เพิ่มขึ้นถึง 15% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) ขณะที่หมวดการใช้จ่ายในต่างประเทศมีการเติบโตขึ้นเช่นกันที่ 16% ดังนั้น เชื่อว่าแคมเปญนี้จะช่วยเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้แก่ลูกค้าเดิมและจูงใจให้ลูกค้าหันมาใช้จ่ายผ่านบัตรมากขึ้น รวมถึงเชื่อว่าจะช่วยจูงใจให้ลูกค้าใหม่ที่ยังไม่มีบัตรสนใจที่จะสมัครบัตรเครดิตกับซิตี้แบงก์ โดยผู้สนใจสมัครบัตรเครดิตซิตี้ เพลสทีจ ธนาคารกำหนดรายได้ขั้นต่ำที่ 35,000 บาท ส่วนบัตรเครดิตซิตี้ อัลทิมา จะเป็นลักษณะของการอัพเกรดให้ลูกค้ามาใช้งาน โดยจะคัดเลือกจากกลุ่มลูกค้าที่มียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่สูง

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีผู้สมัครใช้บัตรเครดิตซิตี้ อัลทิมา และซิตี้ เพรสทีจ รวม 8,400 ราย โดยในอนาคตซิตี้แบงก์มีแผนเพิ่มบัตเครดิตประเภทอื่นๆ เข้ามาใช้ในความร่วมมือครั้งนี้อีกด้วย รวมถึงมองหาโอกาสในการร่วมมือกับพันธมิตรเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการเดินทางไปประเทศอื่นๆ ต่อไป

“ในส่วนของคุณภาพหนี้ของเราไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากนัก โดยยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีและดีกว่าคุณภาพหนี้ในตลาดเหมือนเดิม อย่างไรก็ตาม จากที่ธปท.มีความกังวลเรื่องของคุณภาพหนี้และกังวลว่าโปรโมชั่นบัตรเครดิตในหมวดท่องเที่ยวที่อาจส่งผลต่อการก่อหนี้ของกลุ่มผู้มีรายได้น้อยนั้น ที่ผ่านมาธนาคารมีการคัดเลือกลูกค้าที่มีธุรกรรมในต่างประเทศ และมีข้อมูลเครดิต (รู้จักใช้บัตรเครดิต/บริการ และมีการใช้จ่ายแล้วในช่วงที่ผ่านมา)” นางวีระอนงค์

ขณะที่ภาพรวมในการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในปี 2562 ที่ผ่านมายังคงคึกคัก เนื่องจากประเทศไทยมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตที่สูง และการแข่งขันในการออกโปรโมชั่นหรือแคมเปญของบัตรเครดิตแต่ละค่ายก็มีความเข้มข้นเช่นกัน ซึ่งซิตี้แบงก์ก็มีการคิดกลยุทธ์ต่างๆ เพื่อดึงลูกค้ามาให้ใช้บริการ โดยหวังว่าบัตรเครดิตซิตี้แบงก์จะเป็นบัตรใบแรกหรือบัตรในที่สองของลูกค้าต่อไป

นายซานดีพ บาตระ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายธุรกิจบัตรเครดิต และสินเชื่อบุคคล ซิตี้แบงก์ ประเทศไทย กล่าวว่า สิทธิประโยชน์ที่จะมอบประสบการณ์พิเศษ และความสะดวกสบายให้แก่สมาชิกบัตรบัตรฯ ซิตี้ ได้แก่ซิตี้ ได้แก่ สิทธิพิเศษเมื่อยื่นคําร้องขอวีซ่าอิตาลี อภิสิทธิ์เหนือระดับที่เป็นความร่วมมือระหว่างซิตี้แบงก์กับสถานทูตประเทศอิตาลี และศูนย์ยื่นวีซ่าประเทศไทยในกรุงเทพฯ มอบบริการพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรซิตี้ อัลทิมา และซิตี้ เพรสทีจ สำหรับขั้นตอนในการยื่นคำร้องขอวีซ่า ดังนี้ ไม่ต้องทำการนัดหมายล่วงหน้า สมาชิกบัตรฯ สามารถเข้ารับบริการในระหว่างเวลาทำการ

ไม่ต้องยื่นเอกสารทางการเงิน หรือหนังสือรับรองการทำงาน สมาชิกบัตรฯ สามารถเลือกที่จะแสดงหลักฐานในการจองโรงแรม หรือหลักฐานในการจองตั๋วโดยสารเครื่องบินอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น บริการห้องพักรับรองพิเศษ (VIP Premium Lounge) ในระหว่างการยื่นคำร้องวีซ่า และระบบสแกนลายนิ้วมือ และ บริการแจ้งสถานะการยื่นคำร้องขอวีซ่า ผ่านทางข้อความ (SMS) และการแจ้งเตือนทางอีเมล์

สิทธิพิเศษเมื่อช้อปปิ้งที่ห้าง Rinascente ประเทศอิตาลี ทั้ง 9 สาขา เอาใจนักช้อปด้วยส่วนลด 10% เพียงแสดงบาร์โค้ดที่ได้รับจากสื่อของซิตี้ และชําระเงินค่าสินค้าด้วยบัตรเครดิตซิตี้ ณ จุดชําระเงิน บริการ Personal Shopper หรือผู้ช่วยส่วนตัวที่ช่วยให้คำแนะนำในการเลือกซื้อสินค้าที่เหมาะกับตัวลูกค้า บริการนี้ลูกค้าต้องจองล่วงหน้า 7 วันก่อนเข้ารับบริการ (เฉพาะสาขามิลาน และโรมตรงถนน Via Del Tritone) และบริการช่องทางด่วนพิเศษสําหรับ Tax Refund ที่ห้าง Rinascente เมื่อช้อปครบ 10,000 ยูโร (เฉพาะสาขา มิลาน และสาขาโรมตรงถนน Via Del Tritone)

สิทธิพิเศษเมื่อรับประทานอาหารที่ร้านอิตาเลียนชั้นนํา ได้แก่ ร้าน Limoncello รับส่วนลด 10% เมื่อรับประทานครบ 1,200 บาทขึ้นไป/เซลส์สลิป, ร้าน Cantina Pizzeria & Italian Kitchen รับฟรีทิรามิสุ มูลค่า 200 บาทเมื่อรับประทานครบ 1,000 บาท ขึ้นไป/เซลส์สลิป, และร้าน Diciotto รับฟรีของหวานมูลค่าสูงสุด 360 บาท เมื่อรับประทานครบ 1,500 บาทขึ้นไป / เซลส์สลิป รวมถึงร้านอาหารอิตาเลี่ยนชั้นนำอีกกว่า 20 ร้านค้าทั่วประเทศ

นอกจากนี้ ธนาคารซิตี้แบงก์ยังจับมือร่วมกับสภาหอการค้าไทย-อิตาเลียน สนับสนุนการร่วมโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศอิตาลี และเป็นพันธมิตรสนับสนุนร้านอาหารอิตาเลียนต้นตำรับที่ตั้งอยู่นอกประเทศอิตาลีอีกด้วย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.citibank.co.th
บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด สินเชื่อ เงินฝาก การลงทุน
ซิตี้แบงก์ บริการบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด เรดดี้เครดิต สินเชื่อเงินสด เงินฝากและการลงทุน ที่ตอบสนองทุกควา…
citibank.co.th

นายโลเรนโซ กาลันตี เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอิตาลีประจำประเทศไทย กล่าวว่า ประเทศอิตาลีได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยมากขึ้น เห็นได้ทั้งจากจำนวนของวีซ่าที่ได้รับการอนุมัติที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี และทั้งจากการตอบรับของผู้ที่มาร่วมกิจกรรมต่างๆ ของทางสถานทูต ปัจจุบันนักท่องเที่ยวชาวไทยมีความต้องการที่หลากหลายมากขึ้นในการเลือกสถานที่ท่องเที่ยวและประสบการณ์ต่างๆ ที่ต้องการลองสัมผัสในประเทศอิตาลี เช่นในปี 2018 เป็นเรื่องน่ายินดีว่ามีจำนวนการลงทะเบียนนักท่องเที่ยวสัญชาติไทยมากถึง 137,000 คน ซึ่งสูงขึ้น15% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ในนามของสถานทูต เราจะยังคงมุ่งมั่นที่จะทำให้ขั้นตอนการขอวีซ่าเป็นไปอย่างสะดวกและง่ายสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย

“การร่วมมือกับทางธนาคารซิตี้แบงก์ ถือเป็นแนวคิดเชิงนวัตกรรมและมีความสร้างสรรค์ เราพยายามลดขั้นตอนและให้การขอวีซ่าเป็นเรื่องง่าย เรามั่นใจว่าการร่วมมือการครั้งนี้จะทำให้ประเทศอิตาลีเป็นประเทศที่น่าจับตามอง และเป็นจุดมุ่งหมายของการเดินทางของนักท่องเที่ยวและการทำธุรกิจของคนไทยมากขึ้น” นายโลเรนโซ กล่าว