หุ้นไทยแกว่งซึมลงกังวลโรคระบาดโคโรนา สัปดาห์หน้าลุ้นงบ บจ. Real Sector

นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 24 ม.ค.63 ว่า ภาพตลาดวันนี้ยังแกว่งตัวในแดนลบตามเซนติเมนต์ช่วงนี้ที่ยังกังวลโรคระบาดโคโรนา โดยรวมไม่ได้มีปัจจัยบวกเข้ามาหนุน ทำให้ดัชนีแกว่งตัวซึมลง ปิดตลาดที่ 1,569.55 จุด ลดลง 4.15 จุด หรือ -0.26% มูลค่าการซื้อขายทื่ 47,514.18 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดประเมินไว้ โดยต้องติดตามว่าโรคระบาดจะแพร่ระบาดกระจายเป็นวงกว้างมากน้อยแค่ไหน ถ้าเกิดรุนแรงอาจจะกดดันตลาดหุ้นไทยต่อเนื่อง ซึ่งหากย้อนกลับไปตอนเกิดโรคระบาดซาร์ส ตอนนั้นค่อนข้างรุนแรงมาก กินระยะเวลานานกว่า 1-2 ไตรมาส ฉะนั้นต้องรอหลังตรุษจีนที่มีการเดินทางท่องเที่ยวจำนวนมากว่าจะคุมอยู่หรือไม่
 
ส่วนทิศทางสัปดาห์ (27-31 ม.ค.63) ต้องติดตามการรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ของฝั่ง Real Sector หลังจากหุ้นกลุ่มแบงก์ประกาศออกมาครบหมดแล้ว ซึ่งจับตาหุ้นใหญ่ๆ อย่าง DTAC-PTTEP-SCC ขณะเดียวกันจะมีตัวเลขเศรษฐกิจ(จีดีพี) ไตรมาส 4/62 ของแต่ละประเทศ และการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) แต่ไฮไลท์หลักยังคงต้องติดตามโรคระบาด มองกรอบเคลื่อนไหวบริเวณแนวรับไว้ที่ 1,560-1,550 จุด หากสถานการณ์ออกมาไม่สู้ดี ส่วนแนวต้านมองที่ 1,580-1,590 จุด
 
กลยุทธ์ลงทุนก่อนหน้านี้แนะนำให้ทำกำไรช่วงที่ตลาดปรับขึ้นไปบริเวณ 1,600 จุด เพราะฉะนั้นถ้าขายไปแล้วแนะนำถือเงินสดรอตลาดอ่อนตัว และเน้นหุ้นในพอร์ตกลุ่ม Defensive และหุ้นปันผลสูง