“อลิอันซ์” ขยายเวลาชำระเบี้ยประกัน ยกเว้นดอกเบี้ยต่ออายุกรมธรรม์-เงินกู้อัตโนมัติ

อลิอันซ์อยุธยา

“อลิอันซ์อยุธยาประกันชีวิต” ขยายระยะเวลาการชำระเบี้ยประกันภัยเพื่อให้ลูกค้าได้รับความคุ้มครองไม่สะดุด รองรับสถานการณ์โควิด-19 ยกเว้นดอกเบี้ยการต่ออายุกรมธรรม์และดอกเบี้ยเงินกู้ชำระเบี้ยประกันภัยอัตโนมัติ

นายโรเบิร์ต พอล เกรย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานธุรกิจประกันสุขภาพประจำประเทศไทย บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต (AZAY) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019(COVID-19) ที่จำนวนผู้ติดเชื้อยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาจส่งผลกระทบต่อผู้เอาประกัน บริษัทมีความห่วงใยในความปลอดภัยและสุขภาพของผู้เอาประกัน จึงได้กำหนดมาตรการการช่วยเหลือ โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

1.กรมธรรม์ที่ครบกำหนดระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัยในระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์-30 มิถุนายน 2563 บริษัทจะขยายระยะเวลาผ่อนผันไปอีก 60 วัน นับแต่วันครบระยะผ่อนผันเดิม 

2.กรมธรรม์ที่สิ้นผลบังคับระหว่าง 27 กุมภาพันธ์– 30 มิถุนายน 2563 หากผู้เอาประกันภัยขอต่ออายุ หรือคืนสู่สถานะเดิมของกรรมธรรม์ภายใน เดือน นับจากวันครบกำหนดชำระเบี้ย บริษัทจะยกเว้นดอกเบี้ยในระหว่างนั้น 

3.กรมธรรม์ที่นำมูลค่าเวนคืนมาชำระเบี้ยประกันภัยอัตโนมัติ ในระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์- 30 มิถุนายน  2563หากผู้เอาประกันภัยชำระคืนเงินกู้ชำระเบี้ยประกันภัยอัตโนมัติภายใน เดือน นับจากวันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย บริษัทฯ จะยกเว้นดอกเบี้ยในระหว่างนั้น

ทั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า มาตรการดังกล่าวจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้เอาประกันภัย หรือผู้ชำระเบี้ยประกันภัยในครั้งนี้ได้ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ดูแลลูกค้า อลิอันซ์ อยุธยา โทร 1373 ตลอด 24 ชั่วโมง