บอร์ดสลากฯ ถกข้อเสนอเลื่อนออกหวย เป็น 16 พ.ค นี้

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ในวันที่ 15 เม.ย.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการสลากฯ นัดเร่งด่วนเพื่อพิจารณาข้อเสนอจากสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทยว่าจะมีการเลื่อนการออกรางวัลไปเป็นวันที่ 16 พ.ค. รวมถึงงดขายสลากเพิ่มอีก 1 งวดหรือไม่ โดยจะต้องฟังความเห็นคณะกรรมการฯ เพื่อประเมินผลกระทบทั้งผู้ขาย รวมถึงผู้ซื้อลอตเตอรี่ที่ซื้อไปแล้ว และที่สำคัญความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดว่าจะมีเพิ่มขึ้นหรือไม่ ซึ่งการประชุมจะมีผลออกมาชัดเจนว่าจะเลื่อนหรือไม่เลื่อน

โดยวันนี้ (13 เม.ย.63) นายอำนวย กลิ่นอยู่ ประธานแนวร่วมสมาพันธ์คนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทย ได้ยื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล และผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยขอให้คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล พิจารณาเลื่อนการออกรางวัลสลากงวดวันที่ 1 เม.ย.63 จากวันที่ 2 พ.ค.63 ไปเป็นวันที่ 16 พ.ค.63 และงดการออกสลากงวดวันที่ 16 พ.ค.เพิ่มอีก 1 งวด เพื่อให้ผู้ค้าสลากมีเวลาขายสลากมากขึ้น


“แม้สำนักงานสลากฯ จะเลื่อนการออกรางวัลไปแล้วรอบหนึ่ง แต่พบว่าสถานการณ์ปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด รวมทั้งมาตรการต่าง ๆ ของหน่วยงานรัฐที่เข้มข้นขึ้น มีการปิดการเข้าออกพื้นที่ของแต่ละจังหวัด และบางพื้นที่ประกาศเคอร์ฟิวจนถึงวันที่ 30 เม.ย.63 ทำให้ผู้ค้าสลากจะมีเวลาขายสลากได้ก่อนออกรางวัลวันที่ 2 พ.ค.63 เพียง 1วันเท่านั้น ส่งผลให้ผู้จำหน่ายสลากมีความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงต้องขอให้เลื่อนออกรางวัลออกไปอีก 1 งวด และครั้งนี้จะขอเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว” นายอำนวย กล่าว