KCE ประกาศปิดโรงงานที่บางปูชั่วคราว ตั้งแต่ 7 พ.ค.

KCE ประกาศปิดโรงงานที่บางปูชั่วคราว ตั้งแต่ 7 พ.ค. รับผลกระทบโควิด-19 พนักงานทั้งหมดของ KCEI จะถูกโอนย้ายเข้ามาทํางานที่สํานักงานโรงงานของบริษัทที่ลาดกระบัง เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าและบริการตามปกติ ด้าน “บล.ธนชาต” มองปิดโรงงานที่บางปูชั่วคราว ซึ่งเป็นโรงงานที่ผลิตสินค้า low-end เป็นหลัก คิดเป็น 25% ของกำลังการผลิตรวม เป็น downside risk ต่อประมาณการกำไร

บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จํากัด (มหาชน) (KCE) ขอแจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัทย่อยแห่งหนึ่งของบริษัทคือ บริษัท เคซีอี อินเตอร์เนชันแนล จํากัด (KCEI) จะปิดการดําเนินงานเป็นการชั่วคราว ซึ่งเป็นผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า (โควิด-19) ที่ส่งผลต่อภาวะตลาดในปัจจุบัน และทําให้ความต้องการซื้อของลูกค้าในตลาดยานยนต์ลดลงทั่วโลก สืบเนื่องจากมาตรการปิดประเทศ (Lock down) ในหลายประเทศที่บริษัทมีการดําเนินธุรกิจอยู่ ทําให้บริษัทจําเป็นต้องเริ่มทยอยปรับการผลิตในโรงงานทุกแห่ง

ในการนี้บริษัทได้ตัดสินใจปิดบริษัท KCEI เป็นการชั่วคราว และย้ายการดําเนินงานของ KCEI ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู ไปยังโรงงานใหม่ของ KCE ในนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ซึ่งจะช่วยให้ KCE ลาดกระบังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตในระดับที่สูงขึ้น และยังจะได้รับประโยชน์จากต้นทุนคงที่ที่ลดลงด้วย มาตรการที่บริษัทดําเนินการนี้จะช่วยบรรเทาผลกระทบต่อความสามารถในการทํากําไรของบริษัทให้มีน้อยที่สุดจาก สถานการณ์โควิด19 การปิดการดําเนินงานชั่วคราวของ KCEI จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ไปจนกว่าสถานการณ์โควิด19 จะอยู่ในความควบคุม และตลาดยานยนต์ได้ฟื้นตัวและกลับมาสู่ภาวะปกติแล้ว

ทั้งนี้พนักงานทั้งหมดของ KCEI จะถูกโอนย้ายเข้ามาทํางานที่สํานักงานโรงงานของ KCE ที่ลาดกระบัง เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าและบริการตามปกติ ท่ามกลางสถานการณ์การปรับเปลี่ยนในครั้งนี้ บริษัทยังมีความมั่นใจต่อศักยภาพในการดําเนินธุรกิจของบริษัทในระยะยาวอย่างต่อเนื่อง ด้วยสถานะทางการเงินที่มันคงและหลักการที่ชัดเจน

บล.ธนชาต กล่าวว่า การที่ KCE ประกาศปิดโรงงานที่บางปูชั่วคราว ซึ่งเป็นโรงงานที่ผลิตสินค้า low-end เป็นหลัก คิดเป็น 25% ของกำลังการผลิตรวม ตั้งแต่ 7 พ.ค.นี้ มองเป็น downside risk ต่อประมาณการกำไร