“ซิตี้-AIA” จับมือเปิดตัว “ซิตี้คอร์ป ลิสซิ่ง อินชัวรันส์ โบรกเกอร์” บุกตลาดนายหน้าประกัน

“ซิตี้ จับมือ AIA” เปิดตัว “ซิตี้คอร์ป ลิสซิ่ง อินชัวรันส์ โบรกเกอร์” ลุยธุรกิจนายหน้าประกันต่อยอดการบริหารความมั่งคั่งครบวงจร ประเดิมเจาะลูกค้ากลุ่มบน ส่งเอไอเอ เลกาซี เพรสทีจ (AIA Legacy Prestige) ประกันชีวิตที่ช่วยวางแผนการส่งต่อทรัพย์สินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยทุนประกันภัยสูงสุดถึงหนึ่งพันล้านบาท พร้อมประกันโรคร้าย-สัญญากลุ่มค่ารักษาพยาบาลครอบคลุมโควิด-19 เสริมทัพ

ซิตี้คอร์ป ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด หนึ่งในกลุ่มบริษัทของซิตี้ ประเทศไทย เปิดตัว ซิตี้คอร์ป ลิสซิ่ง อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ (Citicorp Leasing Insurance Broker) มาเสริมทัพผลิตภัณฑ์ด้านประกันชีวิตที่ให้ความคุ้มครอง เพื่อต่อยอดการบริหารความมั่งคั่งแบบครบวงจรให้กับลูกค้า โดยเป็นความร่วมมือกับ เอไอเอ ประเทศไทย พันธมิตรทางธุรกิจด้านประกันชีวิตชั้นนำ คัดสรรผลิตภัณฑ์ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้า อาทิ ผลิตภัณฑ์ที่ให้ความคุ้มครองสูงถึงพันล้านบาท อย่าง เอไอเอ เลกาซี เพรสทีจ (AIA Legacy Prestige) แผนประกันชีวิตที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าสินทรัพย์สูง เพื่อวางแผนการส่งต่อมรดกอย่างมืออาชีพ รวมถึงกรณีติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 (COVID-19) ที่ยังคงแพร่ระบาดอยู่ในปัจจุบัน

นางวีระอนงค์ จิระนคร ภู่ตระกูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบุคคลธนกิจ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย และประธานกรรมการ บริษัท ซิตี้คอร์ป ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า ซิตี้ได้มีการพัฒนาธุรกิจการบริหารความมั่งคั่งอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับบนอย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยในปี 2563 ซิตี้มีการวางกลยุทธ์การออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่รอบด้าน เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าด้วยการเปิดตัว ซิตี้คอร์ป ลิสซิ่ง อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ (Citicorp Leasing Insurance Broker) ภายใต้การบริหารงานของบริษัท ซิตี้คอร์ป ลิสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือซิตี้ที่มาเสริมทัพผลิตภัณฑ์ด้านประกันชีวิต ถือเป็นการดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันภัยครั้งแรกของซิตี้ในประเทศไทย เพราะเล็งเห็นว่าตลาดประกันชีวิตในประเทศไทย มีศักยภาพในการเติบโตสูง เนื่องจากคนไทยยังคงแสวงหาผลิตภัณฑ์เพื่อปกป้องความมั่งคั่ง และครอบคลุมค่ารักษาพยาบาล

นางวีระอนงค์กล่าวต่อว่า สำหรับ ซิตี้คอร์ป ลิสซิ่ง อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ เป็นการร่วมมือกับ เอไอเอ ประเทศไทย พันธมิตรทางธุรกิจด้านประกันชีวิตชั้นนำ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัย ที่ตอบสนองความต้องการด้านการคุ้มครองทางการเงินของลูกค้า สอดคล้องกับกลยุทธ์ความสัมพันธ์กับลูกค้าหลายราย (Multi-Relationship Customer) เพื่อกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น ตลอดจนเป็นการนำเสนอทางออกทางการเงินส่วนบุคคลที่ลูกค้าสามารถไว้วางใจได้อีกช่องทางหนึ่ง โดยได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ให้ความคุ้มครอง เพื่อต่อยอดการบริหารความมั่งคั่งแบบครบวงจรให้กับลูกค้า เช่น เอไอเอ เลกาซี เพรสทีจ (AIA Legacy Prestige) ประกันชีวิตที่ช่วยในการวางแผนการส่งต่อทรัพย์สินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยทุนประกันภัยสูงสุดถึง หนึ่งพันล้านบาท หรือ เอไอเอ ซีไอ ซูเปอร์แคร์ (AIA CI SuperCare) ประกันชีวิตที่คุ้มครองโรคร้ายแรงนานตลอดชีพ และ เอไอเอ เอช แอนด์ เอส พลัส โกลด์ (AIA H&S Plus Gold) สัญญาเพิ่มเติมกลุ่มค่ารักษาพยาบาล ที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในยามเจ็บป่วย ซึ่งครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลในกรณีติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 (COVID-19) เป็นต้น

ซิตี้ไม่ได้อยากจะเป็นเพียงธนาคารหรือนายหน้าประกันชีวิต โดยมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นพาร์ตเนอร์ทางการเงินที่เคียงข้างลูกค้าในทุกช่วงชีวิต เริ่มจากเป็นบัตรเครดิตใบแรกในช่วงวัยที่ลูกค้าเริ่มต้นทำงานและเมื่อลูกค้าเริ่มออมเงินก้อนได้  รวมถึงสามารถช่วยต่อยอดความมั่งคั่งด้วยบริการที่ปรึกษาการลงทุนของซิตี้โกลด์ที่ให้ลูกค้าเลือกลงทุนในกว่า 200 กองทุนรวมทั้งในไทยและต่างประเทศ ตลอดจนช่วยวางแผนการส่งต่อทรัพย์สินอย่างยั่งยืนจากรุ่นสุ่รุ่นให้ลูกค้ามั่นใจในอนาคตที่มั่นคงของคนที่เขารัก โดยซื้อผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่คัดสรรจากเอไอเอ ผ่านซิตี้คอร์ป ลิสซิ่ง อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ นางวีระอนงค์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ลูกค้าที่ใช้บัตรเครดิตซิตี้ในการชำระค่าเบี้ยประกันของกรมธรรม์ประกันชีวิตใหม่ผ่าน ซิตี้คอร์ป ลิสซิ่ง อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ ครบตามเงื่อนไขของซิตี้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 – 30 มิถุนายน 2563 จะได้รับข้อเสนอสุดพิเศษ อาทิ รับเครดิตเงินคืนผ่านบัตรเครดิตซิตี้สูงสุดถึง 260,000 บาท รับบัตรกำนัลทองคำมูลค่าสูงสุด 250,000 บาท และเพลิดเพลินกับสิทธิพิเศษด้านไลฟ์สไตล์ ฯลฯ เป็นต้น

นายอัลเจอร์ ฟัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย เปิดเผยว่า จากข้อมูลโดยสมาคมประกันชีวิตไทย ภาพรวมธุรกิจประกันชีวิตของไทย ในปี 2562 การเติบโตของเบี้ยประกันชีวิตรับรวม มีอัตราเติบโตที่ลดลง 2.63% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา สืบเนื่องมาจากปัจจัยท้าทายต่าง ๆ ที่ธุรกิจประกันชีวิตต้องเผชิญ อาทิ ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวอันเป็นผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา รวมทั้งจากมาตรการของภาครัฐฯ เช่น หลักเกณฑ์ในเรื่องมาตรฐานรายงานทางการเงิน IFRS17 พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Privacy Law) และการยกระดับพฤติกรรมทางการตลาดของธุรกิจประกันชีวิต (Market Conduct) ที่กระทบต่อตัวแทนและนายหน้า แต่อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน ทำให้ประชาชนมีความต้องการในผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตและสุขภาพมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีของธุรกิจประกันภัย ดังนั้น เอไอเอ ในฐานะผู้นำตลาด เราเล็งเห็นถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากการเปิดช่องทางขายใหม่ผ่าน ซิตี้คอร์ป ลิสซิ่ง อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงประกันชีวิตได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ เอไอเอ ยังมอบผลประโยชน์พิเศษเพิ่มเติมให้แก่ผู้เอาประกันภัยเอไอเอที่ซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านซิตี้คอร์ป ลิสซิ่งอินชัวรันส์ โบรกเกอร์ ในกรณีติดเชื้อ และ/หรือเสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19)  โดยเมื่อผู้เอาประกันภัยได้รับการยืนยันเป็นครั้งแรกว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเป็นผู้ป่วยในในห้องผู้ป่วยวิกฤต (Intensive Care Inpatient Room) จะได้รับค่าชดเชยรายวันเป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 30 วัน และในกรณีเสียชีวิตเนื่องจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) เอไอเอจะจ่ายผลประโยชน์รายละ  50,000 บาท ให้กับทายาทโดยธรรมของผู้เอาประกันภัย โดยระยะเวลาคุ้มครองมีผลตั้งแต่ 16 เมษายน 2563 – 30 มิถุนายน 2563 โดยเงื่อนไขผลประโยชน์ความคุ้มครองเพิ่มเติมนี้เป็นไปตามที่เอไอเอกำหนด


โดยผู้สนใจสามารถติดต่อ ซิตี้คอร์ป ลิสซิ่ง อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ ที่ www.citibank.co.th/citicorp-insurance