หุ้นไทยแกว่งกรอบ 1,325-1,345 จุด รอความชัดเจน “ขัดแย้งสหรัฐจีน-คลายล็อกดาวน์เฟส 3”

ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบ 1,325-1,345 จุด รอความชัดเจนทั้ง “ความขัดแย้งระหว่างจีนและสหรัฐ-การพิจารณาคลายมาตรการ Lockdown เฟส 3 ของไทย” จับตาแถลงการณ์ทรัมป์คืนวันนี้ หวั่นตึงเครียดเพิ่มหลังสหรัฐเตรียมดำเนินคดี CFO ของ Huawei ที่ได้รับการส่งตัวจากแคนาดา ด้าน”ร้านนวดไทย-โรงภาพยนตร์-ร้านอาหารนั่งได้โต๊ะละหลายคน” มีลุ้นเปิดเพิ่ม พร้อมการปรับเวลาเคอร์ฟิวเป็น 5 ทุ่มถึงตี 3

บริษัท หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) รายงานแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้าวันศุกร์ที่ 29 พ.ค.63 ว่า ดัชนี SET INDEX มีแนวโน้มแกว่ง Sideways ในกรอบ 1,325-1,345 จุด โดยมีปัจจัยทั้งจากภายในและภายนอกที่กำลังรอความชัดเจน ได้แก่ 1.ความขัดแย้งระหว่างจีนและสหรัฐ และ 2.การพิจารณาคลายมาตรการ Lockdown เฟสที่ 3 ของไทย

สำหรับความขัดแย้งจีนและสหรัฐวานนี้จีนผ่านกฎหมายความมั่นคงฉบับใหม่ของฮ่องกง จึงน่าจับตาการแถลงการณ์ของ ปธน.ทรัมป์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวในคืนวันนี้ ขณะที่ในอีกด้านหนึ่งสหรัฐเตรียมดำเนินคดี CFO ของ Huawei ที่ได้รับการส่งตัวจากแคนาดา จะเข้ามาเป็นประเด็นความตึงเครียดเพิ่มเติมได้อีก

ส่วนการพิจารณาคลายมาตรการ Lockdown เฟสที่ 3 วันนี้ต้องติดตามผลพิจารณาของไทยจากที่ประชุม ศบค. โดยกลุ่มธุรกิจที่มีลุ้นได้เปิดเพิ่มเติม ได้แก่ ร้านนวดไทยและโรงภาพยนตร์ รวมถึงการอนุญาตให้เดินทางข้ามจังหวัด ร้านอาหารให้นั่งได้โต๊ะละหลายคน และการปรับเวลาเคอร์ฟิวเป็น 5 ทุ่มถึงตี 3

นอกจากนี้มีการปรับดัชนี MSCI มีผล ณ ราคาปิดวันนี้ ประกอบด้วย MSCI Global Standard Indexes: เข้า: AWC, BAM, KTC ออก: BANPU

MSCI Global Small Cap Indexes: เข้า: BANPU ออก ANAN, BEAUTY, BEC, ERW, GGC, ITD, LPN, PLAT, PSL, GLOBAL, SVI, TTA, U, UNIQ, UV, WORK


ท้ายที่สุดจับตามาตรการภาครัฐหลังผ่าน พ.ร.ก.กู้เงิน โดยกลุ่มธุรกิจต่างๆ เริ่มเดินหน้าขอรับความช่วยเหลือจากภาครัฐ อาทิ กลุ่มอสังหาฯ เตรียมยื่นขอผ่อนเกณฑ์ LTV และรอสภาพคล่องจาก Soft Loan ที่จะมาหนุนการปล่อยสินเชื่อให้กับคอนโดราคา 1-3 ล้านบาท