“หลี่ หยวน ชยอง” อดีตมือบริหาร “ผิงอัน” รับไม้ต่อแม่ทัพใหญ่ “AIA”

“หลี่ หยวน ชยอง” อดีตมือบริหาร “ผิงอัน อินชัวรันส์ กรุ๊ป” รับไม้ต่อจาก “อึง เค็ง ฮุย” นั่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มบริษัทเอไอเอ​ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.63 ตามประกาศของเอไอเอ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562

นายหลี่ หยวน ชยอง เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัทเอไอเอ (AIA) และตำแหน่งคณะกรรมการบริษัท ซึ่งได้รับตำแหน่งต่อจากนายอึง เค็ง ฮุย ที่ได้เกษียณอายุจากตำแหน่งผู้บริหารของบริษัท โดยก่อนเข้ารับตำแหน่งที่เอไอเอ นายหลี่ หยวน ชยองได้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร บริษัท ผิงอัน อินชัวรันส์ กรุ๊ป (สาธารณรัฐประชาชนจีน) พร้อมทั้งตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วมของบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจประกันภัย โดยก่อนเข้าดำรงตำแหน่งที่บริษัท ผิงอัน นายหลี่ได้ดำรงตำแหน่งอาวุโสหลากหลายตำแหน่งในบริษัท พรูเด็นเชียล ของสหราชอาณาจักร ซึ่งเขาได้เริ่มต้นชีวิตการทำงานที่ธนาคารกลางสิงคโปร์

นายเอ็ดมันด์ ซือ ประธานอิสระ กลุ่มบริษัทเอไอเอ กล่าวว่า หยวน ชยอง มีประวัติประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในตลาดประกันชีวิตทั่วภูมิภาคเอเชีย ทำให้เขาเป็นผู้นำที่มีความพร้อมที่จะสืบทอดหน้าที่ต่อจาก นายอึง เค็ง ฮุย ในช่วงเวลาสำคัญอันเป็นประวัติศาสตร์ของเอไอเอ ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่เอไอเอจะได้เติบโตจากความรู้ความสามารถซึ่งหาที่เปรียบไม่ได้ และประสบการณ์การทำงานอันหลากหลายในธุรกิจประกันชีวิตในเอเชียของหลี่ หยวน ชยอง

นายหลี่ หยวน ชยอง เผยว่า ผมรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้เข้ามารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ของเอไอเอ ซึ่งเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เอไอเอประสบความสำเร็จอย่างมากตลอดระยะเวลากว่า 100 ปีที่ผ่านมา และผมเฝ้าคอยที่จะได้ทำงานกับเพื่อนร่วมงานที่มีความสามารถโดดเด่น ซึ่งเชื่อมั่นได้ว่าพวกเราจะนำพาองค์กรก้าวไปสู่อีกระดับของความสำเร็จในระยะยาว พร้อมกับการเติบโตอย่างยั่งยืน