SET บวก 24.69 จุด อานิสงส์หุ้นกลุ่ม “ปตท.” หนุนตลาด

แฟ้มภาพ

ดัชนีหุ้นวิ่งมาปิดบวกที่ 1,435.70 อานิสงส์แรงซื้อ 3 หุ้นในกลุ่ม ปตท. “PTT-PTTEP-PTTGC” โบรกฯ เตือนลงทุนด้วยความระวังหลัง Valuation หุ้นไทยแพงหูฉี่ เชียร์ซื้อ 2 หุ้นพื้นฐานดี-มีปัจจัยบวกเฉพาะ “CPALL-TTW”

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 5 มิ.ย.63 ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) ปิดที่ 1,435.70 จุด ปรับขึ้น 24.69 จุด หรือปรับขึ้น 1.75% และมีมูลค่าการซื้อขายรวม 120,331.42 ล้านบาท สอดคล้องกับทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย

ทั้งนี้ หุ้นในกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี ได้แก่ บมจ.ปตท. (PTT) บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) และ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) ปรับขึ้นนำตลาดเฉลี่ย 5-6% จากปัจจัยบวกความคาดหวังกลุ่มโอเปกลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบในการประชุมครั้งถัดไป

ขณะที่แนวโน้ม SET Index สัปดาห์หน้า (8-12 มิ.ย.) คาดว่ามีโอกาสปรับขึ้นต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม การลงทุนในช่วงนี้จะต้องทำอย่างระมัดระวัง เนื่องจากมูลค่าหุ้นตลาด (Valuation) อยู่ในระดับที่ค่อนข้างแพง

โดยฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส คัดเลือกหุ้นเด่นน่าลงทุนที่มีพื้นฐานดี ขณะที่ราคาหุ้นยังมีโอกาสปรับขึ้นในระยะถัดไป ได้แก่ บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) ราคาเหมาะสม 78.00 บาท อานิสงส์ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคไทย (CCI) เดือน พ.ค.ที่ฟื้นตัว ซึ่งจะเป็นผลบวกต่อยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ของหุ้นในกลุ่มค้าปลีก โดยเฉพาะ CPALL ที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ

ถัดมาแนะนำ บมจ.ทีทีดับบลิว (TTW) ราคาเหมาะสม 15.10 บาท เนื่องจากเป็นหุ้นในกลุ่มปลอดภัย (Defensive Stock) และมีอัตราเงินปันผล (Dividend Yield) สูงถึง 4% รวมถึงมีปัจจัยบวกจากโอกาสที่จะถูกนำเข้าคำนวณในดัชนี SET50