ตลาดหุ้นปิดบวก 25.14 จุด รับข่าวดีเฟดฉีดสภาพคล่องเข้าระบบ

Photo by STR / AFP) / China OUT

ดัชนีหุ้นไทยปิดบวก 25.14 จุด เพิ่มขึ้น 1.87% ตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลก หลังเฟดมีแผนอัดฉีดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจ โบรกฯ “หยวนต้า” แนะติดตามจำนวนผู้ติดเชื้อรายวัน หวั่นแนวโน้มพุ่งอีกระลอกกดดันดัชนี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) ประจำวันที่ 16 มิ.ย.63 ปิดบวกที่ 1,367.13 จุด เพิ่มขึ้น 25.14 จุด หรือเพิ่มขึ้น 1.87% และมีมูลค่าการซื้อขายรวม 68,455.64 ล้านบาท

ด้าน นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า SET Index ดีดกลับจากวันทำการก่อนหน้า (15 มิ.ย.) สอดคล้องกับทิศทางดัชนีหุ้นทั่วโลก หลังได้รับปัจจัยหนุนจากกระแสข่าวธนาคารกลางสหรัฐมีแผนชัดเจนในการอัดฉีดสภาพคล่องเข้าระบบเศรษฐกิจเพิ่มเติม ทั้งเข้าซื้อตราสารหนี้เอกชน และ ETF รวมถึงเปิดเผยความคืบหน้าของสินเชื่อที่จะใช้กระตุ้นเศรษฐกิจ (Soft Loan)

อย่างไรก็ตาม แม้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันที่ 16 มิ.ย.จะลดลงมาอยู่ที่ 1.2 แสนราย จากวันก่อนหน้าที่ 1.4 แสนราย แต่หากมีความเสี่ยงที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ (New High) จะเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลกดดันต่อตลาดหุ้นทั่วโลกต่อไป

ทั้งนี้ แนวโน้ม SET Index ในวันพรุ่งนี้ (17 มิ.ย.) ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,360 – 1,380 จุด ขณะที่แนวโน้มการลงทุนในภาวะที่ตลาดหุ้นมีความผันผวนสูง สำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้น้อยแนะนำรอให้ทิศทางตลาดเริ่มนิ่งและมีความชัดเจนก่อนค่อนเข้าลงทุน สำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้แนะนำลงทุนกลุ่มที่อิงกับการบริโภคในประเทศ ได้แก่ CPF GFPT CPALL และ MAKRO ซึ่งได้อานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นของภาครัฐ