โควิดดันยอดดาวน์โหลดแอปประกันพุ่ง-ฟีเจอร์ Telemedicine ฮีโร่!

โควิดดันยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น MTL Click ตั้งแต่ เม.ย.-มิ.ย.พุ่ง 2.8 แสนราย รับบริการฟีเจอร์ Telemedicine มากที่สุด “เมืองไทยประกันชีวิต” เตรียมขยายสู่ประกันเดี่ยว 15 ก.ค.นี้ พร้อยขยายบริการกับโรงพยาบาลเฉพาะกิจอีก 48 แห่ง

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า ภายใน 2 เดือนที่ผ่านมา (เม.ย.-มิ.ย.63) ที่ธุรกิจโดนกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พบว่ายอดดาวน์โหลดบนแอปพลิเคชั่น MTL Click ดีดตัวขึ้นมากถึง 2.8 แสนดาวน์โหลด เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการดูข้อมูลกรมธรรม์ การชำระเบี้ยประกัน การเคลม การค้นหาโรงพยาบาล และฟีเจอร์ที่กลายเป็นฮีโร่ในครั้งนี้คือ การปรึกษาปัญหาสุขภาพออนไลน์ผ่านบริการ (telemedicine) ซึ่งถือเป็น Every Day Life Partner จริงๆ

ปัจจุบันจะเชื่อมต่อระบบอยู่กับโรงพยาบาลสมิติเวช เดิมจะใช้ได้เฉพาะประกันกลุ่ม แต่กำลังจะเปิดตัวประกันเดี่ยวในวันที่ 15 ก.ค.นี้ และยังจะขยายบริการ Telemedicine เฉพาะกิจไปยังโรงพยาบาลคู่สัญญาอีกถึง 48 แห่ง เพราะฉะนั้นลูกค้าที่มีความคุ้มครองผู้ป่วยนอก(OPD) จะใช้บริการเหล่านี้ได้

โดยฟีเจอร์นี้นอกจากจะพูดคุยปรึกษาหมอได้แล้ว สามารถรับยา ส่งยา ได้จากทางโรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยกรุงเทพจะผ่าน LINE MAN และต่างจังหวัดผ่าน SCG EXPRESS ฉะนั้นจะไม่ขาดช่วงในการรักษา ซึ่งนอกจากเป็นความปลอดภัยยังสะดวกสบายไปด้วย ซึ่งรักษาได้ทั้งคนไข้เก่าและใหม่

ตอนนี้มี 53 อนุสาขาของวิชาชีพหมอ เช่น หัวใจ ต่อมไร้ท่อ หมอเด็ก หู คอ จมูก โรคผิวหนัง เป็นต้น และมีจำนวนหมอประมาณ 400 คนอยู่ในแพลตฟอร์ม


“MTL Click จะไม่มีวันเพอเฟ็กซ์ เพราะเมื่อไรที่เพอเฟ็กซ์คือวันที่เราจะถดถอย ฉะนั้นต้องพัฒนาตลอดเวลา” นายสาระกล่าว