ตลาดหุ้นปิดบวกเฉียด 25 จุด อานิสงส์คืบหน้าวัคซีนโควิด

นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส จำกัด เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นวันที่ 2 ก.ค.63 ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) ปิดบวก 1,374.13 จุด ปรับขึ้น 24.69 จุด หรือปรับขึ้น 1.83% และมีมูลค่าการซื้อขายรวม 84,485.85 ล้านบาท สอดคล้องกับทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยได้รับแรงหนุนจากปัจจัยความคืบหน้าการทดลองวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เฟส 2

ขณะที่ปัจจัยในประเทศ พบว่า ดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือน มิ.ย.ฟื้นตัวดีขึ้น รวมถึงภาครัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้นการบริโภคและการท่องเที่ยวในประเทศในเดือน ก.ค.นี้ ถือเป็นอีกปัจจัยบวกที่หนุนให้ SET Index ฟื้นตัวค่อนข้างแรง

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มการเคลื่อนไหวของดัชนีวันพรุ่งนี้ (3 ก.ค.63) ประเมินแนวรับที่ 1,355 จุด และแนวต้านที่ 1,385 จุด โดยคาดว่าจะปรับขึ้นอย่างชะลอตัวลงจากการเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว ส่วนปัจจัยแวดล้อมที่ต้องติดตาม ได้แก่ ตัวเลขการจ้างงาน และตัวเลขการว่างงานของสหรัฐที่จะประกาศในคืนนี้

“กลยุทธ์การลงทุน เราแนะนำเลือกรายตัว (Selective Buy) ในกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน SEAFCO และ INSET หุ้นที่มีแนวโน้มเติบโตสูงในช่วงครึ่งหลังและระยะถัดไป BGRIM และหุ้นที่มีมูลค่าถูกกว่าหุ้นตัวอื่นๆ ในกลุ่มเดียวกัน SPVI” นายชาญชัย กล่าว