“ไทยประกันชีวิต” เตือนอย่าหลงเชื่อคน “ชวนยกเลิกกรมธรรม์”

วันที่ 4 กรกฎาคม 2563 บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ประกาศแจ้งเตือนเรื่องผู้ไม่ประสงค์ดีชักชวนยกเลิกกรมธรรม์ ด้วยขณะนี้มีผู้ไม่ประสงค์ดีได้ติดต่อผู้เอาประกันของไทยประกันชีวิตเพื่อชักชวนให้ยกเลิกกรมธรรม์เดิม โดยอ้างถึงผลประโยชน์หรือสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมที่ผู้เอาประกันจะได้รับ ซึ่งอาจทำให้ผู้เอาประกันได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ ไทยประกันชีวิตไม่มีนโยบายให้พนักงานหรือฝ่ายขายติดต่อผู้เอาประกันเพื่อยกเลิกกรมธรรม์เดิมเนื่องจากการยกเลิกกรมธรรม์จะก่อให้เกิดผลเสียต่อผู้เอาประกัน อาทิ อาจได้รับมูลค่าเวนคืนกรมธรรม์ที่ต่ำกว่าเบี้ยประกันภัยที่ได้ชำระแล้ว หรือกรณีประสงค์จะสมัครกรมธรรม์ใหม่ เบี้ยประกันภัยจะปรับสูงขึ้นตามอายุผู้เอาประกันที่เพิ่มขึ้น

ดังนั้น ขอให้ผู้เอาประกันมั่นใจได้ว่า ไทยประกันชีวิตจะยึดมั่นในการส่งมอบผลประโยชน์ตามกรมธรรม์เดิมแก่ท่าน พร้อมสิทธิประโยชน์ที่มากกว่าจากหลากหลายบริการ และสิทธิพิเศษที่คัดสรรมาเพื่อผู้เอาประกันทุกท่าน และขออย่าหลงเชื่อผู้ไม่ประสงค์ดีดังกล่าว

บริษัทขอเรียนให้ทราบว่า ทางเรามีมาตรฐานในการอบรมตัวแทน ทั้งในด้านทักษะความรู้และด้านจริยธรรม อีกทั้งบริษัทยังมีมาตรการในการควบคุมดูแลตัวแทน หากพบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม หรือพบว่าตัวแทนของบริษัทกระทำความผิด กรุณานำส่งรายละเอียดเข้ามายังส่วนส่งเสริมวินัยฝ่ายขาย โทร. 02 247 0247 ต่อ 1112