ศบค. รายงานผู้ติดเชื้อโควิด ทุบหุ้นไทยร่วง -8.13 จุด

นายวิจิตร อารยะพิศิษฐ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันที่ 13 ก.ค.63 ว่า ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SET (SET Index) ปิดลบที่ 1,342.37 จุด ลดลง 8.13 จุด หรือลดลง 0.6% และมีมูลค่าการซื้อขายรวม 62,374.16 ล้านบาท โดยเปิดตลาดภาคเช้าดัชนีได้รับอานิสงส์จากปัจจัยหนุนต่างประเทศในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้แก่ ตัวเลขเศรษฐกิจ และพัฒนาการไวรัสโควิด-19 ฯลฯ

อย่างไรก็ดี ระหว่างวันหลังศบค.รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศวันนี้ ส่งผลต่อความกังวลเชื้อไวรัสอาจมีความเสี่ยงที่จะแพร่ระบาดระลอก 2 ซึ่งปัจจัยดังกล่าวเป็นปัจจัยหลักที่กดดันให้ SET Index ปรับลดลงในช่วงบ่ายสวนทางกับตลาดหุ้นในภูมิภาค

“ถ้ากลางวันศบค.ไม่ได้รายงานประเด็นนี้ ตลาดหุ้นบ้านเราน่าจะยังยืนอยู่ได้ เพราะดูจากตลาดในภูมิภาคเดียวกัน ตลาดหุ้นยุโรปที่เปิดในช่วงบ่ายก็ยังบวกได้ค่อนข้างสวยทีเดียว บ้านเรากลับปรับตัวลงสวนทางตลาดภูมิภาคทั้งเอเชียและยุโรปเลย” นายวิจิตร กล่าว

ขณะที่แนวโน้ม SET Index ในวันพรุ่งนี้ (14 ก.ค.63) คาดว่าจะแกว่งตัวสร้างฐาน โดยประเมินว่าที่ระดับ 1,340 จุด ยังมีโอกาสที่ดัชนีจะปรับขึ้นได้ แต่ในระยะสั้นปัจจัยความกังวลโรคโควิด-19 ระบาดรอบ 2 จะเป็นแรงกดดันให้ตลาดแกว่งออกข้าง (Sideways) เพื่อสร้างฐานก่อน โดยให้กรอบแนวรับและแนวต้านระยะถัดไปที่ 1,320 – 1,350 จุด

ในส่วนของกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเลือกลงทุนรายตัว (Selective Buy) ในหุ้นที่คาดว่างบไตรมาส 2/63 จะออกมาแข็งแกร่ง ได้แก่ CPF CBG SINGER DCC และ STGT